Tin Game

Phúng Phính Hà Giang là ai mà nổi như cồn?

1) Phúng Phính là ai?

Mua Thị Dua, biệt danh Phúng Phính, sở hữu vẻ đẹp và gương mặt dễ thương nổi tiếng. Cô bé này được cư dân mạng gọi là Phúng Phính vì là người gùi hoa trên Dốc Thẩm Mã, Hà Giang. Dù còn trẻ nhưng Mua Thị Dua rất hiếu thảo và giúp bố mẹ kiếm tiền từ việc đan những vòng hoa nhỏ. Cô bé là người dân tộc thiểu số, tuy nhiên dân tộc cụ thể vẫn chưa được xác định. Mua Thị Dua sống cùng gia đình gồm 4 người bao gồm cha mẹ và 1 em gái nhỏ.

Phúng Phính là một nhân vật hư cấu trong truyền thuyết dân gian, thường được miêu tả là một người vô công rồi tới, lười biếng và thường xuyên gây chuyện rối ren.
Hình ảnh bé Dua được chụp từ nhiều năm trước (Ảnh: Sưu tầm)

Từ nhỏ, cô bé đã phải vất vả làm nhiều công việc khác nhau để giúp đỡ gia đình. Ngoài việc làm việc đồng áng, cùng với những người bạn cùng tuổi, cô bé đã học cách làm du lịch, bằng cách thêm vòng hoa vào để bán cho du khách hoặc đội lên đầu để tạo nên những bức ảnh độc đáo.

2) Hà Giang – quê hương của Phúng Phính

2.1. Nơi Phúng Phính lần đầu “lên sóng”

Tỉnh Hà Giang nằm ở vùng Đông Bắc Bộ, là quê hương của Phúng Phính và là nơi mà anh đã chụp ảnh và tạo ra làn sóng lan truyền trên mạng.

Lần đầu tiên Phúng Phính xuất hiện trên sóng
Phúng Phính trên đường bán hoa cho khách du lịch ( Ảnh: Sưu tầm)

Năm 2019 đã đánh dấu một cột mốc đặc biệt trong cuộc đời Phúng Phính khi cô bé xuất hiện trong bức ảnh của nhiếp ảnh gia Đỗ Hữu Linh. Không chỉ bởi khung cảnh tuyệt đẹp của Hà Giang, mà còn vì nụ cười trong trẻo và đáng yêu của bé gái ấy đã khiến cư dân mạng bị trầm trồ.

Bài HOT 👉  Tiểu sử về Lai Bâng liên quân mobile dành cho những ai chưa biết

2.2. Thời điểm Phúng Phính xuất hiện lần đầu tại Hà Giang

Hà Giang là một điểm đến du lịch hấp dẫn với phong cảnh tự nhiên phong phú. Nơi này được biết đến như một điểm du lịch nổi tiếng, nơi tinh hoa của thiên nhiên được tập trung đầy đủ. Hà Giang có thể được coi như một viên ngọc quý giữa lòng đất nước.

Hà Giang đẹp quanh năm với mùa thu lúa chín vàng. Tháng 10, 11 và 12 là thời gian tuyệt vời để chiêm ngưỡng hoa tam giác mạch và cánh đồng cải đầy sắc màu. Mùa Phúng Phính cũng được ghi lại bởi Hữu Linh trong bộ ảnh tuyệt đẹp.

Anh chia sẻ rằng anh tình cờ gặp một em bé và đã quay phim, chụp ảnh. Em bé dường như đã quen với việc được chụp ảnh, không ngại ngùng gì cả. Mỗi khi thấy ống kính, em bé luôn cười tươi rạng rỡ, có lẽ đã được chụp nhiều lần.

Phúng Phính lần đầu xuất hiện tại Hà Giang vào thời điểm nào?
Phúng Phính cùng Hữu Linh ( Ảnh: Sưu tầm)

Một em bé khoảng 7-8 tuổi thường đứng bán vòng hoa ở dốc Thẩm Mã. Những chiếc vòng hoa rừng đó được em và các bạn tự hái và kết thành vòng. Tôi nhớ không sai thì giá của mỗi chiếc là 20.000 đồng.

Vì hơi vội nên mình không có thời gian chuyện trò và hỏi thăm, nên mình không biết nhiều thông tin cá nhân về em. Tuy nhiên, mình biết rằng em bé này rất nổi tiếng ở đây và được biết đến bởi nhiều khách du lịch.

Bài HOT 👉  Môi hở răng lạnh nghĩa là gì?

Từ thời điểm đó, cái tên Phúng Phính Hà Giang đã trở nên phổ biến và du khách đến tham quan đều muốn chụp hình cùng cô bé này. Hữu Linh được coi như một người hảo tâm với cô bé, nhờ có anh ấy, hình ảnh của cô bé nhỏ này ở Hà Giang đã được lan truyền và cô bé có thể kiếm nhiều tiền hơn để giúp đỡ gia đình.

2.3. Dốc Thẩm Mã – địa điểm “kinh doanh nhỏ” của các trẻ em miền núi.

Dốc Thẩm Mã, nằm trên quốc lộ 4C từ Hà Giang đến huyện Mèo Vạc, là con đường đèo uốn lượn đặc biệt. Với chín khúc uốn lượn, nó đã trở thành điểm đến nổi tiếng của Hà Giang, thu hút những người trẻ đam mê khám phá và thích thú với những thách thức. Ngoài việc thỏa mãn sự mạo hiểm, đây còn là nơi để tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên tại mảnh đất địa đầu của tổ quốc.

2.3. Dốc Thẩm Mã - nơi trẻ em miền núi kinh doanh nhỏ.
Dốc Thẩm Mã – Đồng Văn – Hà Giang ( Ảnh: Sưu tầm )

Các em nhỏ từ miền núi thường tới đây với những bó hoa xinh xắn trên tay để bán cho du khách. Việc bán những vòng hoa nhỏ này giúp các em nhỏ đóng góp một chút vào kinh tế gia đình. Đây là nơi “kinh doanh số một” đối với các em nhỏ miền núi, mong muốn kiếm vài đồng để giúp đỡ cha mẹ.

Bài HOT 👉  Game AAA Là Gì? Top 10 Game Đình Đám Năm 2023

2.3. Dốc Thẩm Mã - nơi trẻ em miền núi kinh doanh nhỏ.
Bé Phúng Phính đang bán hàng trên dốc Thẩm Mã ( Ảnh: Sưu tầm)

Phúng Phính là một trong số những đứa trẻ thường xuyên đến đây để bán những vòng hoa nhỏ, giống như những đứa trẻ khác. Tuy nhiên, cô bé này lại năng động và hoạt bát hơn, không sợ máy ảnh và luôn sẵn sàng chụp ảnh kỷ niệm cùng du khách. Vì vậy, du khách đến đây luôn tìm kiếm nụ cười chân thành của cô bé trong vùng cao này.

3) Tại sao Phúng Phính lại nổi thế?

Năm 2019, cô bé này nổi tiếng với ánh mắt đầy sức sống và nụ cười tươi sáng qua việc chụp ảnh với khách du lịch. Nhưng đến năm 2022, Phúng Phính Hà Giang lại trở thành cái tên được nhắc đến khi cô bé được một nhãn hàng ở Hà Nội mời làm người mẫu độc quyền. Từ đó, cuộc sống của Phúng Phính thay đổi, cô bé chuyển đến Hà Nội để làm người mẫu và sống cùng gia đình chủ nhà.

Tại sao Phúng Phính lại trở nên phổ biến?
Hoàng Hường sau khi mua hình ảnh của Phúng Phính thì liên tục livestream trên các nền tảng mạng xã hội để bán các thực phẩm chức năng của mình.

Sau loạt drama đó, cuộc xung đột giữa bà chủ nhãn hàng ở Hà Nội và Phúng Phính đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Từ khoá “Phúng Phính” xuất hiện nhiều hơn trên các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, sự việc đã có nhiều diễn biến mới và không ảnh hưởng quá lớn đến sự nghiệp và sự phát triển của bé Phúng Phính.

Bài HOT 👉  Shoujo là gì? Shounen là gì?

Phúng Phính là người con của đất Hà Giang, nơi mà thiên nhiên ban tặng những cảnh sắc núi rừng hùng vĩ. Không thể phủ nhận rằng vùng đất Hà Giang là nguồn cảm hứng cho những nét đẹp tâm hồn và là một vùng đất đáng nhớ với mỗi du khách đi qua. Văn hoá, thiên nhiên, con người và lối sống riêng biệt của Hà Giang là những điều độc đáo không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Hãy cùng đến khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của vùng đất Hà Giang và trải nghiệm những điểm du lịch đặc biệt chỉ có ở đây cùng PYS Travel bạn nhé!

Style TV

Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button