Xã Hội

Trịnh Sảng: Tổn thương và thành thật với trái tim của mình có gì là sai?

Tấm lưng mỏng manh gầy gò ấy không biết đã chống chịu bao nhiêu sức nặng của dư luận. Vậy nhưng cô ấy vẫn luôn là Trịnh Sảng mà chúng ta biết ngày đầu tiên, kiên cường, mạnh mẽ và hào sảng, như chính cái tên của cô ấy vậy.

Hình ảnh Trịnh Sảng xinh xắn và bầu bĩnh trong sự kiện gần đây một lần nữa khiến netizen xứ Trung đặt sự quan tâm và chú ý. “Cô ấy đã trở lại”, “Trịnh Sảng xinh đẹp rồi”, “Chúng tôi đón chờ Trịnh Sảng”,… những bình luận mang năng lượng tích cực như chính vẻ đẹp của tuổi 25 mà Trịnh Sảng đang có tràn ngập trên khắp các diễn đàn lẫn mạng xã hội Weibo. Nổi tiếng từ sớm, mang theo trách nhiệm “thần tượng” trên đôi vai gầy, Trịnh Sảng sớm trải qua nắng mưa giông bão của một người nổi tiếng trong showbiz khốc liệt này.

Năm 2009, các trang mạng Trung Quốc chao đảo vì cơn lốc mới mang tên “Trịnh Sảng”. Cái thời điểm mà người ta vẫn còn mơ mộng về một chuyện tình đẹp như phim thần tượng thì vừa hay, cô gái Đông Bắc ấy mang tới cho khán giả một Sở Vũ Tiêm ngây thơ, hồn nhiên với khuôn mặt bầu bĩnh lại không kém phần đáng yêu chiếm trọn trái tim khán giả. Chỉ với một vai diễn đầu tay trong “Cùng ngắm mưa sao băng này” đã đem về cho Trịnh Sảng ánh hào quang mà nhiều diễn viên mơ ước: Giải thưởng “Nữ diễn viên xuất sắc nhất”, “Diễn viên mới hàng năm” của Hồng Kông, đề cử Kim Tượng cho “Diễn viên mới xuất sắc nhất”, “Ngôi sao được công chúng yêu thích nhất” của TV Hoa Sài và rất nhiều giải thưởng khác. Chỉ sau một đêm, cái tên Trịnh Sảng càn quét Weibo và cô gái nhỏ nhiễm nhiên được đứng chung hàng “Tiểu Hoa đán” với các đàn chị thần tượng khác.

sang1

Sở Vũ Tiêm xinh đẹp và ngây thơ với khuôn mặt bầu bĩnh trong “Cùng ngắm mưa sao băng”

Cũng như bao cô gái trẻ tuổi với niềm tin tình yêu thanh xuân mãnh liệt khác, từ năm 17 tuổi đến năm 22 tuổi, 5 năm đẹp nhất của đời người con gái, Trịnh Sảng đã dành trọn để yêu Trương Hàn. Với sức nóng của bộ phim “Cùng ngắm mưa sao băng” và mối tình “phim giả tình thật”, Trương Hàn và Trịnh Sảng được coi là một trong những cặp đôi trẻ được yêu thích nhất thời điểm bấy giờ. Họ nắm tay nhau đến từng sự kiện, họ đóng cùng nhau từ phim truyền hình này tới phim truyền hình khác, họ diễn những mối tình khắc cốt ghi tâm nhưng cuối cùng, ở thế giới thật họ lại không thể có một tình yêu dài lâu trường tồn cùng năm tháng. Tháng 6/2014, Trịnh Sảng đơn phương công khai chia tay bạn trai Trương Hàn. Đứng trước truyền thông, Trịnh Sảng nói cô cảm thấy đối phương ngày càng xa cách.

Bài HOT 👉  Những điều phụ huynh nên biết về vắc xin bại liệt mới sắp được sử dụng

Trịnh Sảng và Trương Hàn: Mối tình 5 năm mang cả thanh xuân

Có thể trong mắt nhiều người, cô ấy là người bốc đồng, bày trò, đơn phương công khai tình yêu, rồi lại đơn phương công khai chia tay. Tôi vẫn nhớ ngày ấy, Trịnh Sảng hứng chịu cơn mưa bình luận nặng nề của netizen mạng xứ Trung – những người vốn nổi tiếng nói những lời thâm độc. Nhưng họ có biết một cô gái nhỏ trong 5 năm thanh xuân đều chỉ đóng phim tình cảm với duy nhất một người, 5 năm thanh xuân đều chỉ yêu duy nhất có một người, 5 năm dám thay đổi dung mạo bản thân để thu hẹp khoảng cách tình cảm giữa hai người. Trịnh Sảng thẳng thắn thừa nhận mình dao kéo, chỉ với lý do cô cảm thấy người mình yêu bảnh bao ngút ngàn, còn mình thì thua kém không xứng đáng. Chuyện tình cảm, dù người đời có nói họ đẹp đôi như tài tử điện ảnh với minh tinh màn bạc, thì chỉ cần một trong hai người cảm thấy thua kém thiệt hơn, ấy là từ đó khoảng cách tình yêu len lỏi trong từng giây phút bên nhau. Người ta nhìn vào khuôn mặt thẩm mỹ của cô ấy rồi xót xa cho một nhan sắc của quá khứ, nhưng họ có hiểu tấm lòng khi cô ấy nói tự ti với diện mạo của bản thân?

Trịnh Sảng – cô gái mang trong mình suy nghĩ tự ti về nhan sắc

Nhiều tai tiếng, đặt điều nhưng thanh xuân cô ấy bỏ ra là thật, tuổi trẻ cũng là thật, tình cảm cũng là thật. Trịnh Sảng, giống như bất cứ cô gái 17 tuổi khác, cái tuổi mà hầu hết chúng ta đều nông nổi, từng nói: “Đời người rất dài, mỗi một thời khắc đều có người mình tình cờ gặp gỡ, đồng hành, rồi chia xa”. Cô gái ấy, ở những năm tháng ấy, đã sống như những cô gái trẻ tuổi khác, nhiệt huyết và tin tưởng người mình yêu thương nhất, nhưng đáng tiếc thay, thanh xuân ấy bị nhiều người dè bỉu và chỉ trích, chỉ vì cô là “Người nổi tiếng”.

Bài HOT 👉  Vẻ điển trai của sao "Tình yêu không có lỗi" vừa đến Việt Nam

Thanh xuân sôi nổi nhiệt huyết ấy của Trịnh Sảng đã bao lần rơi nước mắt?

Trịnh Sảng từng nói: “Không cần để tâm đến những lời bình luận trên mạng xã hội, vì đó là tự do của người ta. Tôi có cuộc sống riêng của mình rồi”. Trịnh Sảng là “tiểu Hoa đán” duy nhất của làng giải trí không sử dụng mạng xã hội Weibo, như một cách cự tuyệt với lời ong tiếng ve.Vậy nhưng trong khoảng thời gian cuối năm 2014 đến tận đầu năm 2016, Trịnh Sảng liên tục bị dính vào những tin đồn vô căn cứ khiến cô nhận về rất nhiều “gạch đá” từ cư dân mạng. Có thời gian, Trịnh Sảng dường như không ngóc đầu lên nổi với những tin đồn tình cảm với Tỉnh Bách Nhiên, Dương Dương, rồi bất hòa với tiền bối Hứa Tình khi tham gia show truyền hình thực tế,… Chính vì những lùm xùm không đáng có này, Trịnh Sảng bị kéo vào hàng loạt tin đồn tham gia vào những dự án với các diễn viên trẻ vốn nhận được nhiều tình cảm mến mộ khác như Dương Dương, Lý Dịch Phong,…

Thời điểm đó Trịnh Sảng như đứng nơi “đầu sóng ngọn gió”, chịu rất nhiều đả kích. Nữ diễn viên 9X còn quá trẻ để đối diện với những áp lực của công việc và dư luận. Có thời gian, báo chí truyền thông Trung Quốc ra rả đưa tin và hình ảnh Trịnh Sảng với đôi chân gầy “như que củi”, gương mặt hốc hác thiếu sức sống trong mỗi buổi họp báo, sự kiện. Miệng thì bảo không để tâm lời bình luận trên mạng, nhưng Trịnh Sảng vẫn quan sát hết mọi sự việc liên quan đến mình. Đọc được bình luận chê mình béo, Trịnh Sảng ép mình giảm cân, kết quả, cô gái cứ gầy đi đến dường như chỉ còn da bọc xương, còn netizen chia làm hai phe. Người yêu mến chỉ biết đau xót cho thần tượng đứng giữa cơn bão dư luận, còn anti fan thì hả hê “rải” bình luận chê bôi, mắng chửi từ diễn đàn này tới mạng xã hội khác.

Bài HOT 👉  Mách phụ huynh cách chọn quà 1/6 tiết kiệm và ý nghĩa cho con

Tuy vậy, khoảng thời gian có lẽ stress hơn cả đối với Trịnh Sảng chính là khi cô bị bắt gặp tung ảnh thân mật với nam ca sĩ Hồ Ngạn Bân, trong khi đó bạn trai cũ Trương Hàn của cô thì công khai tình cảm với người đẹp Tân Cương – Cổ Lực Na Trát. Tiếp theo đó, việc nhận vai nữ chính trong các dự án phim ảnh chuyển thể như “Yêu em ngay từ cái nhìn đầu tiên” của Cố Mạn hay “Tịch mịch không đình xuân dục vãn” của Phỉ Ngã Tư Tồn khiến Trịnh Sảng bị fan cuồng nguyên tác la ó, chê bai, dè bỉu khi không hợp vai nữ chính. Nào là Bối Vy Vy của “Yêu em ngay từ cái nhìn đầu tiên” ngực nở eo thon, sexy bốc lửa, còn Trịnh Sảng thì như mắc áo di động, phải độn trên độn dưới, nào là thân hình như cành củi khô như thế, Hồ Ngạn Bân phải “đổi vị” là phải. Cấp độ nói xoáy, mỉa mai của netizen xứ Trung quả thật dù là “người qua đường” cũng phải đau lòng thay.

Những khoảnh khắc gầy đến đau lòng của Trịnh Sảng trước bão scandal

Đối mặt với những khó khăn như vậy, Trịnh Sảng chọn cách im lặng làm việc. Không thể phủ nhận việc phẫu thuật phẩm mĩ đã khiến biểu cảm của Trịnh Sảng trở nên đơ cứng, diễn xuất của cô giảm sút hơn so với thời “Cùng ngắm mưa sao băng”. Vậy nhưng, bằng những bền bỉ và duy trì của mình trước cơn bão scandal,”Tịch mịch không đình xuân dục vãn” của cô với Lưu Khải Uy nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả, diễn xuất được cải thiện đáng kể.

Bài HOT 👉  Angela Phương Trinh, Thanh Thúy tươi tắn tại Cannes

Tháng 1 năm nay, Trịnh Sảng lại một lần nữa chứng minh đường tình duyên lận đận của mình khi cô và nam ca sĩ Hồ Ngạn Bân chính thức “đường ai nấy đi” chỉ sau vài tháng hẹn hò. Vẫn như mọi khi, người ta vẽ ra đủ viễn cảnh lý do chia tay của cặp đôi. Nào là Hồ Ngạn Bân ngán ngẩm thân hình cò hương của Trịnh Sảng mà đi tìm thú vui mới, nào là Trịnh Sảng và Hồ Ngạn Bân xích mích cho dù yêu nhau.

Cái tên Trịnh Sảng chưa bao giờ ngừng hot, kể cả thời điểm đang chiếu phim hay không thì cô luôn đứng vị trí số 1 trong lượt tìm kiếm hàng tháng của các sao 9X. Trong dàn tiểu Hoa đán 9X, Trịnh Sảng cũng là nữ diễn viên có tiềm năng, triển vọng và được các nhà sản xuất ưa thích nhất. Dù có rất nhiều lời chê bôi về diễn xuất thiếu chiều sâu, tính cách không tốt, nhưng có một điều lạ là, rất nhiều blogger thạo tin của làng giải trí dành nhiều lời khen ngợi cho Trịnh Sảng, cả về nhân cách lẫn thái độ làm việc chuyên tâm. Diễn viên là vậy, phải nói chuyện bằng tác phẩm, không phải chiêu trò thu hút sự quan tâm.

sang6

Có thể nhận thấy sự tiến bộ rõ rệt của Trịnh Sảng trong những bộ phim gần đây

Trong mắt đồng nghiệp, Trịnh Sảng luôn được coi như cô em gái bé bỏng, thẳng thắn, chu đáo và quan tâm tới người khác. Những tiền bối trong nghề như thầy Hà Cảnh, đàn chị Dương Mịch, Tạ Y Lâm, Lưu Đào, Trần Kiều Ân, Trần Ý Hàm đều hết lời khen ngợi tính cách bộc trực, “có gì nói nấy” của cô. Thậm chí Dương Mịch còn nhắc nhở ông xã Lưu Khải Uy khi đóng phim cùng Trịnh Sảng thì phải tận tình chăm sóc “em gái” của mình. Nhưng đặc biệt nhất, Trịnh Sảng có một tình bạn khiến tất cả các cô gái đều phải ghen tị, một tri kỉ giữa bão dư luận đều đứng ra bảo vệ cô ấy: Mã Thiên Vũ.

Bài HOT 👉  Hình ảnh đầu tiên của Kỳ Hân tự tay chuẩn bị cho ngày vui với Mạc Hồng Quân

Giữa xã hội trọng dụng vật chất hiện nay, tìm được một người bạn chân thành vốn dĩ đã khó, vậy mà ở thế giới giải trí khốc liệt, Mã Thiên Vũ và Trịnh Sảng vẫn có thể tìm thấy nhau. Mã Thiên Vũ từng nhiều lần lên tiếng bảo vệ Trịnh Sảng trước dư luận: “Tôi mong mọi người hiện tại, tương lai cũng đừng nói xấu cô ấy”. Vào những ngày khó khăn nhất của Trịnh Sảng, Mã Thiên Vũ like tất cả các bài viết bênh vực bạn thân, đồng thời nhắc nhở fan của mình không được nói xấu nữ diễn viên. Trong buổi họp báo ra mắt phim điện ảnh gần đây của Mã Thiên Vũ, mặc dù quay phim liên tục nhiều đêm, Trịnh Sảng vẫn tới tận nơi để ủng hộ bạn, trước cánh phóng viên, Trịnh Sảng vui vẻ nói: “Chỉ cần là phim của cậu ấy, tôi nhất định sẽ ủng hộ”. Có những thứ tình cảm không cần nhiều lời hẹn ước, không cần thề non hẹn biển, chỉ cần khi cô ấy gặp khó khăn, người đứng ra bảo vệ cô ấy trước dư luận, chính là anh. Đổi lại, khi anh cần sự giúp đỡ, không quản đường xá xa xôi mệt mỏi, người đến nơi ủng hộ, chính là cô.

sang7

Có một tình bạn mang tên: Mã Thiên Vũ – Trịnh Sảng

Có thể Trịnh Sảng sẽ chẳng bao giờ học được sự khôn khéo của người khác, nhưng sẽ có những người vì tính cách thẳng thắn, bộc trực mà yêu thích cô ấy. Cũng có lẽ Trịnh Sảng đang dần trưởng thành, không còn những hành động bốc đồng, thiếu suy nghĩ như trước nữa, nhưng cô ấy luôn sống đúng với chữ “Sảng” trong tên của mình. Hay cũng sẽ có những người ghét cô ấy vì vô vàn các lý do khác, nhưng những người thương cô ấy, yêu cô ấy cũng sẽ chỉ có một lý do: Bởi vì cô ấy là Trịnh Sảng. Trịnh Sảng, tuy hào quang bao bọc cô ấy từ quá sớm, nhưng cô ấy vẫn chỉ như những cô gái đôi mươi bình thường khác, cũng từng nông nổi, cũng có thanh xuân, cũng có khó khăn và cũng đứng lên vượt qua khó khăn đó, cũng có lòng hiếu thảo, cũng yêu thương cha mẹ, cũng không muốn cha mẹ vì lo lắng cho mình mà bạc mái đầu.

Bài HOT 👉  Từ 1/8, phạt tiền ''tươi'' nếu đi xe máy nghe điện thoại di động
sang8

Năm tháng có thể bào mòn những gai góc trong tâm hồn người thiếu nữ, nhưng cô ấy trong trái tim chúng ta luôn là một bóng hình như ngày đầu tiên cô ấy xuất hiện trên sóng truyền hình. Nụ cười ấy vẫn mang nét thơ ngây, ánh mắt ấy vẫn chứa đựng sự kiên cường của tuổi trẻ. Thời gian có thể bào mòn những gai góc của em, nhưng không thể tàn phá trái tim kiên cường ấy. Có những người không sinh ra trong ánh hào quang nhưng đã định là sẽ tỏa sáng, dù tháng năm trôi đi, trải qua nhiều chuyện, vẫn sẽ luôn tỏa sáng. Trịnh Sảng, cô gái lạc quan và nhiệt huyết năm ấy, đang mang năng lượng mạnh mẽ trở lại chính nơi cô gánh chịu nhiều tổn thương.

Trịnh Sảng, chúng tôi chờ bạn tỏa sáng!

sang9

Trịnh Sảng, hãy nở mãi nụ cười hạnh phúc và lạc quan này nhé

Style TV

Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button