Thể Thao

Lịch tập gym cho người mới hiệu quả chỉ sau 1 tháng tập luyện

Việc tập gym không thể chỉ đơn giản là làm một lần và hoàn thành. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần xây dựng một lộ trình tập luyện khoa học và có kế hoạch. Nếu bạn mới bắt đầu tập gym, hãy tham khảo lịch tập gym dành cho người mới sau đây để có thêm thông tin.

Lịch tập gym cho người mới là một chương trình được thiết kế dành riêng cho những người mới bắt đầu tập luyện tại phòng gym, giúp họ có thể tiếp cận và thích nghi với các bài tập cơ bản, tăng dần sức mạnh và sự linh hoạt, đồng thời giúp đảm bảo an toàn và tránh chấn thương trong quá trình tập luyện.
Lịch tập gym cho người mới

Lịch tập gym cho người mới bắt đầu

Mỗi người đều có cơ địa, độ bền và sức chịu đựng khác nhau, đặc biệt là với những người mới tập gym. Cơ thể chưa quen với sự thay đổi nên cần điều chỉnh lịch tập gym sao cho phù hợp nhất.

Hãy lắng nghe cơ thể và tham khảo ý kiến của huấn luyện viên để tìm bài tập phù hợp và đạt hiệu quả. Kiên trì và tuân thủ lộ trình khoa học, cơ thể sẽ trải qua sự thay đổi trong quá trình tập luyện ban đầu.

Lịch tập gym cho người mới dưới đây đã được THE SWEQUITY WAY thiết lập để đáp ứng nhu cầu của từng cá nhân khi tham gia luyện tập. Lịch tập gym cho người mới thứ nhất: 3 buổi/tuần (được thiết kế đặc biệt cho những người có cuộc sống bận rộn).

Lịch tập gym cho người mới bắt đầu giúp bạn xây dựng một chế độ tập luyện phù hợp và an toàn, bao gồm các bài tập cơ bản để giúp bạn rèn luyện cơ bắp và tăng cường sức khỏe.

  • Buổi 1: Tập nhóm cơ kéo: Cẳng tay, cánh tay trước, lưng.
  • Buổi 2: Tập nhóm cơ đẩy: Cánh tay phía sau, vai, ngực.
  • Buổi thứ 3: Luyện tập các nhóm cơ chân, cơ bắp chân, mông và bụng.
  • Bài HOT 👉  Cách phát cầu lông đúng luật
    Lịch tập gym cho người mới thứ 2: Tập 4 buổi/ tuần
  • Buổi 1: Tập lưng, cẳng tay và tay phía trước.
  • Buổi thứ 2: Tập cánh tay phía sau và ngực.
  • Buổi thứ 3: Luyện tập mông, chân và bụng.
  • Buổi 4: Luyện vai, bắp chân và tay phía sau.
  • Lịch tập gym cho người mới thứ 3: Tập 5 buổi/ tuần
  • Buổi 1: Tập cơ ngực.
  • Buổi thứ 2: Tập cơ tay trước, lưng và cẳng tay.
  • Buổi thứ 3: Tập lưng và vai sau.
  • Buổi thứ tư: Luyện tập chân, cơ bắp chân, mông và bụng.
  • Buổi thứ 5: Tập những nhóm cơ mà bạn cho rằng cần nâng cao thêm.
  • Lịch tập gym cho người mới thứ 3 bao gồm tập 5 buổi trong mỗi tuần, để giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc.

    Lịch tập gym cho người mới thứ 4: Tập 6 buổi/tuần (lịch này phù hợp với những ai muốn phát triển cơ nhanh chóng).
  • Buổi 1 và 4: Tập nhóm cơ kéo: Cánh tay, cánh tay trước, lưng.
  • Buổi thứ 2 và thứ 5: Bài tập nhóm cơ đẩy: Cơ vai, cơ ngực, cơ tay phía sau.
  • Buổi 3 và 6: Luyện tập mông, chân, đùi, bụng.
  • Bạn có ý thức.

    Chỉ được tập tối đa 3 nhóm cơ trong một buổi.

    Lịch tập gym cho người mới bắt đầu nữ

    Tập gym ban đầu thường gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với phụ nữ. Có nhiều người cảm thấy ngại khi phải làm quen với các động tác và bài tập khó, hoặc không thể thích nghi với môi trường trong phòng tập, nên đã nhanh chóng từ bỏ.

    Hãy tham khảo lịch tập gym dành cho phụ nữ mới bắt đầu dưới đây để giúp cơ thể phụ nữ thích nghi dễ dàng và thực hiện các động tác một cách chỉnh chu nhất.

    Bài HOT 👉  NBA Draft là gì? Thông tin cơ bản, quy định và cách vận hành NBA Draft
    Lịch tập gym cho nữ giới trong tháng đầu tiên

    Lịch tập thể dục cho bạn nữ muốn tăng cân: Tập 3 lần/tuần.

  • Buổi đầu tiên: Tập ngực, bụng, tay phía sau.
  • Buổi thứ 2: Luyện tay trước, vai và lưng.
  • Buổi thứ ba: Luyện tập vùng bụng, mông, đùi.
  • Lưu ý: Hãy thử áp dụng nguyên tắc nghỉ một ngày sau mỗi ngày tập và thực hiện ba bài tập với mỗi set chỉ gồm tám lần thực hiện.

    Lịch tập gym cho nữ giới trong tháng đầu tiên bao gồm các buổi tập đa dạng và hiệu quả, nhằm giúp nâng cao sức khỏe, tăng cường cơ bắp và giảm cân hiệu quả.

    Lịch tập thể dục cho bạn nữ muốn giảm cân: Tập 6 lần/tuần.

  • Buổi đầu tiên: Tập ngực, bụng, tay phía sau.
  • Buổi thứ 2: Luyện tay trước, vai và lưng.
  • Buổi thứ ba: Luyện tập đùi, hông, bụng.
  • Nghỉ một ngày để nhóm cơ có thời gian phục hồi, sau đó tiếp tục tập luyện xen kẽ như sau:

  • Buổi thứ 4: Luyện tay sau, ngực, bụng.
  • Buổi thứ năm: Tập vai, đẩy lưng, cánh tay phía trước.
  • Buổi thứ Sáu: Luyện tập đùi, mông, và bụng.
  • Lời khuyên dành cho người mới tập gym

    Khi bắt đầu tập gym, hầu hết mọi người có suy nghĩ rằng chỉ cần đều đặn, tập nhiều và chăm chỉ là sẽ có kết quả. Tuy nhiên, đây là một lầm tưởng phổ biến mà nhiều người mắc phải. Thực tế là nếu bạn không tuân thủ đúng nguyên tắc, việc tập gym chỉ làm mất công mà không đạt được kết quả như ý muốn. Hãy áp dụng những nguyên tắc cơ bản sau đây, chúng sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình tập luyện.

    Bài HOT 👉  Các vị trí trên sân bóng chuyền và chiến thuật thi đấu cần biết !
    Lời khuyên dành cho người mới tập gym là bắt đầu từ những bài tập cơ bản, tập theo chế độ và lịch trình hợp lý, không quá căng thẳng để tránh chấn thương và nên kết hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất.
    Không đem theo Điện thoại

    Không mang điện thoại đến phòng tập, tránh tập cùng một nhóm đông người vì chỉ cần một cuộc điện thoại hay một cuộc trò chuyện cũng khiến bạn dễ bị phân tâm, gây ảnh hưởng đến quá trình tập luyện đang cần tới sự tập trung cao độ. Hãy dành ra 60 phút riêng tư cho bản thân.

    Không đem theo Điện thoại để tránh mất cắp hoặc làm phiền trong quá trình tham quan và trải nghiệm.
    Thực hiện đúng động tác

    Thực hiện chính xác động tác theo hướng dẫn từ huấn luyện viên sẽ giúp tập trung vào sự mở rộng và co cơ, thúc đẩy sự phát triển cơ bắp. Đồng thời, giúp bảo vệ xương và cơ bắp của bạn khỏi tổn thương.

    Thực hiện đúng động tác giúp tăng tính chính xác và hiệu quả trong việc thực hiện bài tập, đồng thời giúp tránh tình trạng chấn thương và đảm bảo an toàn cho cơ thể.
    Tập đúng lịch

    Khi mới bắt đầu tập gym, cần tuân thủ lịch tập đề ra để không phải suy nghĩ về việc tập gì tiếp theo. Điều này sẽ giúp gia tăng cường độ luyện tập.

    Tập đúng lịch là một phương pháp quản lý thời gian hiệu quả, giúp bạn có thể sắp xếp công việc một cách có hệ thống và linh hoạt. Bằng cách tập đúng lịch, bạn có thể tăng năng suất làm việc, giảm stress và đạt được mục tiêu cá nhân một cách hiệu quả.
    Chú ý ăn uống

    Chú ý đến việc ăn uống trước và sau khi tập: Để duy trì năng lượng trong suốt buổi tập, hãy ăn nhẹ trước khi tập. Bữa ăn sau khi tập cũng rất quan trọng, hãy đảm bảo cung cấp đủ lượng protein và carbohydrate chậm để tăng cường lượng insuline giúp cung cấp protein vào các cơ. Hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá và cafe.

    Hà Nội – Nên tập ở đâu là tốt nhất?

    Bạn muốn tìm một phòng tập hiện đại, chuyên nghiệp và lịch sự để bắt đầu tập gym. Hãy liên hệ ngay với THE SWEQUITY WAY, nơi sẽ cung cấp cho bạn môi trường tập luyện tốt nhất, trang thiết bị hiện đại và sự hướng dẫn chuyên nghiệp từ huấn luyện viên.

    Bài HOT 👉  Kích thước khung thành sân lớn 11 người tiêu chuẩn FIFA
  • Các huấn luyện viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và đẳng cấp với nhiều năm học tập và làm việc ở nước ngoài sẽ có khả năng hướng dẫn tốt và giúp học viên đạt được kết quả tập luyện nhanh chóng.
  • Hệ thống máy móc 100% nhập khẩu từ nước ngoài và môi trường luyện tập chuyên nghiệp của THE SWEQUITY WAY giúp học viên cảm thấy thoải mái khi tập luyện và làm cho bài tập của họ hiệu quả hơn.
  • THE SWEQUITY WAY đã mở đường cho mô hình tập luyện chuẩn quốc tế đến Việt Nam và nhận được sự đánh giá cao từ học viên, đó là minh chứng rõ ràng cho sự đúng đắn của THE SWEQUITY WAY.
  • Hà Nội - Nên tập ở đâu là tốt nhất? Để tìm địa điểm tập luyện tốt nhất ở Hà Nội, bạn có thể xem xét các phòng gym và câu lạc bộ thể dục tại thành phố này. Các phòng gym và câu lạc bộ này thường có các trang thiết bị hiện đại và đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp để hỗ trợ bạn trong quá trình tập luyện. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu về các khu vực công cộng như hồ Gươm, công viên Thống Nhất hoặc các

    THE SWEQUITY WAY – Nơi khởi đầu cho cuộc hành trình thay đổi của bạn.

    Địa chỉ: Số 523 Kim Mã, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

    Số 1, Lương Yên, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

    Hotline: 1900.2208.

    Style TV

    Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

    Related Articles

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Back to top button