Tin Game

Enjoy cái moment là gì? Truy tìm nguồn gốc của hot trend facebook

Gần đây, xu hướng sử dụng “enjoy cái moment” đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Chắc chắn bạn cũng đang tò mò về hot trend này khi mọi người đều đang nói về nó. Vậy “enjoy cái moment” có ý nghĩa gì? Hãy cùng thegioimay.Org khám phá nguồn gốc và ý nghĩa của xu hướng này nhé!

Để hiểu ý nghĩa của cụm từ “enjoy cái moment”, chúng ta cần trả lời các câu hỏi sau: Moments là gì? Enjoy là gì? Còn enjoy moments là gì?

Nếu dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt, từ “enjoy” có nghĩa là thích thú, tận hưởng. Tương tự, từ “moment” trong tiếng Việt có nghĩa là khoảnh khắc, giây lát, chốc lát, chỉ một thời gian ngắn.

Do đó, nếu kết hợp dịch cả câu thì ta sẽ được “enjoy cái moments” là: Tận hưởng cái khoảnh khắc này.

Thật ra, câu nói đang được lan truyền nhanh chóng là: Làm cho mọi thứ phức tạp hơn, hãy tận hưởng khoảnh khắc này. Ý nghĩa đầy đủ của nó là: Không cần phải làm mọi thứ trở nên phức tạp, chỉ cần thưởng thức khoảnh khắc hiện tại là đủ.

Câu nói này đơn giản nhưng lại trở thành hot trend trên mạng xã hội. Hãy tìm lời giải đáp ở phần sau nhé!

>>> Bài viết tham khảo: Trốc tru là gì? Ý nghĩa của các từ trong tiếng miền Trung

Nguồn gốc của “enjoy cái moment” xuất phát từ ai?

Thực tế, câu “enjoy cái moment” này bắt nguồn từ Chi Pu, một hot girl, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng. Trong một buổi livestream trên Facebook với fan hâm mộ, Chi Pu đã kể về cuộc sống của cô trong 2 tuần ở Mỹ.

Bài HOT 👉  Ảo Ma Canada là gì? Bắt nguồn từ đâu? Ý nghĩa trend ảo ma

Có vẻ như mọi thứ trôi qua êm đềm cho đến khi cô ấy phát ngôn bất ngờ với những câu chuyện “hỗn độn” và gây khó chịu cho một số người xem.

Do đã sống ở Mỹ trong một thời gian dài, có thể nói rằng Chi Pu đã quen với việc sử dụng tiếng Anh. Vì vậy, khi trò chuyện với fan hâm mộ, cô ấy đã thêm vào những từ tiếng Anh vào câu nói tiếng Việt.

Chi Pu đang tận hưởng khoảnh khắc này.
Hình ảnh Chi Pu enjoy cái moment này

Chi Pu đã nói rằng sự thật luôn đơn giản nhưng mọi người lại làm nó trở nên phức tạp, vì vậy chúng ta hãy thưởng thức khoảnh khắc hiện tại này.

Mình dành thời gian để yên lặng, ở một mình nhiều hơn, hồi tưởng lại những điều đã diễn ra trong khoảng thời gian rất dài.

Câu này đột ngột trở thành hiện tượng lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Hot trend “Enjoy cái moment” thú vị ra sao?

Dân mạng đã áp dụng “Enjoy cái moment” trên tất cả các khía cạnh của Facebook, chỉ với một câu nói đơn giản. Họ đã khéo léo tận dụng sự tài tình và khả năng sáng tạo không giới hạn của mình.

enjoy cai moment la gi truy tim nguon goc cua hot trend facebook 467457
“Enjoy cái moment” xuất hiện trong tin tuyển dụng

Từ thông báo tuyển dụng, đăng hình cá nhân, cho đến chỉnh sửa ảnh để thu hút người xem.

Nhạc chế
Nhạc chế “Enjoy cái moment” cũng đã lộ diện
Fanpage chuyên chia sẻ về công việc marketing khám phá sự thịnh hành một cách rộng rãi.
Insight mất lòng – Fanpage chuyên chia sẻ về công việc marketing bắt trend rầm rộ

Đến cả nhóm mê mua sắm Shopee cũng không bỏ qua xu hướng hot như thế này.

Bài HOT 👉  Full code Honkai: Star Rail mới nhất 7/2023, cách nhập code
Hãy thưởng thức
Hãy “enjoy cái moment” khi bỏ lỡ đợt sale vì vẫn còn đợt khuyến mãi tiếp đang chờ
Chương trình “hài quốc gia” cuối năm – Táo Quân đồng bộ với xu hướng “nửa nạc, nửa mỡ”.
Chương trình “hài quốc dân” cuối năm – Táo Quân bắt nhịp với trend “nửa nạc, nửa mỡ”

Ý kiến của dân mạng ra sao trước việc chêm từ tiếng Anh vào câu tiếng Việt?

Thực ra, không chỉ có nữ ca sĩ này sử dụng từ ngữ “nửa Tây nửa Ta” như thế, mà hiện nay cũng có rất nhiều bạn trẻ sử dụng cách này để giao tiếp hàng ngày.

Việc thêm từ tiếng Anh vào câu tiếng Việt như Chi Pu đã gây ra rất nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, chủ yếu có hai luồng ý kiến: một là ý kiến phản đối và hai là ý kiến không phản đối (không nhất thiết là đồng tình).

Trong ý kiến phản đối, nhiều người dùng mạng cho rằng cần bảo tồn tính trong sáng của tiếng Việt và tránh việc “chuyển đổi mã” như vậy. Nếu đã học một ngôn ngữ nào đó, hãy học đến cùng. Nếu là câu tiếng Anh, nên viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, còn câu tiếng Việt, nên viết hoàn toàn bằng tiếng Việt.

Mỗi lần kết hợp ngôn ngữ là mất đi một từ Việt của chúng ta. Ngày càng lâu, tiếng Việt sẽ bị mai một và không còn đẹp như nguyên bản trước đây.

Trong luồng ý kiến không phản đối, có những người cho rằng không cần quá cứng nhắc và không làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, chỉ cần sử dụng những từ như vậy là khá bình thường. Nhóm người này có vẻ “dĩ hòa vi quý hơn” dù không ủng hộ việc lai căng ngôn ngữ.

Bài HOT 👉  Leak là gì? Hướng dẫn kiểm tra Leak trong Facebook

Bạn đã cùng thegioimay.Org khám phá về hot trend “Enjoy cái moment” trên Facebook và nguồn gốc của câu nói gây tranh cãi này. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể học cách tham gia vào không gian sống động của mạng xã hội bằng cách bắt kịp các trend phù hợp. Hãy đừng quên theo dõi thegioimay.Org để cập nhật những hot trend nổi bật và mới nhất trong năm nay nhé!

Style TV

Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button