Công Nghệ

Bạn đã biết cảm biến tiệm cận là gì chưa?

Cụm từ “cảm biến tiệm cận” thường được người dùng công nghệ nghe đến khi mua smartphone hay tablet, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa của nó. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về khái niệm, nguyên lý hoạt động và các loại cảm biến tiệm cận.

Vậy cảm biến tiệm cận là gì?

Bây giờ chúng ta sẽ khám phá về cảm biến tiệm cận. Cảm biến tiệm cận, còn được gọi là Proximity Sensors trong tiếng Anh, là loại cảm biến được lắp đặt ở mặt trước của điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để phát hiện khi có vật thể tiếp cận cảm biến.

Ý nghĩa của cảm biến gần là gì?
Khái niệm cảm biến tiệm cận là gì

Khi sử dụng cảm biến tiệm cận, một ứng dụng phổ biến là khi bạn đặt điện thoại gần tai, màn hình sẽ tự động tắt để tránh trường hợp bạn vô tình chạm vào các phím trên màn hình.

  • Tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của cảm biến tiệm cận

    Làm thế nào cảm biến tiệm cận hoạt động?
    Cảm biến tiệm cận hoạt động ra sao?

    Để thực hiện điều này, nguyên tắc hoạt động của cảm biến tiệm cận là phát ra một loại trường điện, chùm tia hoặc ánh sáng. Sau đó, cảm biến sẽ theo dõi sự thay đổi của tín hiệu trả về để xác định xem bạn có đang đưa smartphone lại gần không. Khoảng cách từ 2 – 5 cm là cảm biến tiệm cận trên smartphone có thể nhận biết đối tượng và kích hoạt chức năng tương ứng.

    Bài HOT 👉  [Tổng hợp] 6 cách xóa danh bạ trên iPhone nhanh nhất

    Hai loại cảm biến tiệm cận thường gặp

    Hiện tại, có hai loại cảm biến tiệm cận phổ biến, một là cảm biến tiệm cận dựa trên nguyên lý cảm ứng từ, hai là cảm biến tiệm cận dựa trên nguyên lý cảm ứng điện dung.

    Cảm biến này không chỉ giúp tắt màn hình tự động khi điện thoại đặt gần tai mà còn có nhiều tác dụng khác nhằm tiết kiệm pin và ngăn chặn việc vô tình chạm hoặc nhấn vào nút kết thúc cuộc gọi.

    Thường thấy hai dạng cảm biến tiệm cận ngày nay.
    Hai loại cảm biến tiệm cận thường gặp hiện nay

    Ngoài ra, cảm biến tiệm cận còn có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác như an ninh để phát hiện máy bay tàng hình và công nghiệp để tìm kiếm chất nổ, kiểm soát hệ thống băng tải trong quy trình sản xuất công nghiệp,…

    Hy vọng với thông tin trên, các bạn đã hiểu định nghĩa cũng như lý giải hiện tượng khi màn hình tự động tắt khi đặt smartphone gần tai nghe. Hãy kiểm tra ngay xem điện thoại của bạn có được trang bị cảm biến tiệm cận không nhé!

    BÀI BÀO LIÊN QUAN.

  • Cập nhật ứng dụng trong hệ điều hành là gì? Có tốn pin không?
  • Mua ứng dụng nội bộ là gì? Cách tính năng mua ứng dụng nội bộ trên iPhone.
  • Style TV

    Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

    Related Articles

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Back to top button