Tin Game

You can make love là gì? Make love not war nghĩa là gì?

Nguồn gốc của câu you can make love, make love not war

Xuất xứ của câu you can make love, make love not war.

Khi duyệt qua mạng xã hội, bạn sẽ thường thấy những câu như “you can make love” và “make love not war” xuất hiện nhiều lần. Vậy câu hỏi đặt ra là nguồn gốc của những câu này là gì? Thực tế, chúng là phần trong phản ứng của Á hậu 1 Miss Grand International 2022 từ Thái Lan.

Mình cho rằng khi sử dụng những từ này, ý nghĩa mà cô ấy muốn truyền tải không phải là “làm tình” hay “quan hệ tình dục” mà là “xây dựng tình yêu thương giữa con người với con người”. Bạn thì sao nghĩ về vấn đề này?

Make love not war

Hãy yêu thương chứ không chiến tranh

“Make love not war” được coi là một khẩu hiệu phổ biến trong phong trào chống chiến tranh và chống văn hóa thập niên 1960 tại Hoa Kỳ. Ban đầu, khẩu hiệu này được sử dụng bởi những người chống chiến tranh Việt Nam, nhưng sau đó đã lan rộng sang các phong trào chống chiến tranh khác. Từ “make love” trong khẩu hiệu thường được hiểu là thể hiện sự tự do trong tình yêu đương, một xu hướng phát triển trong giới trẻ Mỹ từ chối hôn nhân và xem nó là một ràng buộc xã hội và tài chính, cũng như là một công cụ của những người ủng hộ chiến tranh và theo đuổi nền văn hóa truyền thống. Nguồn gốc của cụm từ này không rõ ràng. Một số người tuyên bố đã tạo ra cụm từ này, bao gồm Gershon Legman, ca sĩ Mỹ Rod McKuen, nhà hoạt động Penelope và Franklin Rosemont, cùng với Tor Faegre. Họ đã giúp lan truyền khẩu hiệu này bằng cách in hàng ngàn khẩu hiệu “Make Love, Not War” tại nhà sách Solidarity Bookshop ở Chicago, Illinois và phân phối chung trong cuộc diễu hành hoàn bình Ngày của Mẹ năm 1965. Đây là những người đầu tiên in ấn khẩu hiệu này. Trong tháng 4 năm 1965, tại một cuộc biểu tình về Việt Nam ở Eugene, Oregon, Diane Newell Meyer, một sinh viên cuối cùng tại Đại học Oregon, đã ghi một lời nhắn trên áo len với nội dung “Hãy làm tình chứ đừng gây chiến”, đánh dấu sự phổ biến của khẩu hiệu này. Một bức ảnh của Meyer đeo khẩu hiệu này đã được đăng trên tờ Eugene Register-Guard và sau đó một bài viết có liên quan đã được đăng trên tờ New York Times vào ngày 9 tháng 5 năm 1965.

Bài HOT 👉  10 Phrasal Verb Pass Thông Dụng Trong Tiếng Anh Hiện Nay!

Khi khẩu hiệu này được áp dụng tại California vào năm 1967, Ronald Reagan – người đang làm thống đốc – đã chế giễu những người phản đối bằng cách nói rằng: “Họ dường như không thể làm được bất cứ điều gì trong cả hai lĩnh vực này”.

Status, Danh Ngôn Và Những Câu Nói Hay Nhất Về Chiến Tranh Ý Nghĩa

Chiến tranh gây ra đau khổ và cái chết, khiến con mất cha, vợ mất chồng. Không có đất nước nào phải chịu đựng chiến tranh mà người dân lại có thể nói “tôi thích nó”. Hậu quả của chiến tranh không chỉ gây tổn thương trong thời gian đó mà còn ảnh hưởng đến nhiều thế hệ sau. Hôm nay, sau khi đã có quá nhiều dòng status và danh ngôn về tình yêu, hãy cùng xem qua những dòng status và danh ngôn về chiến tranh, những câu nói ý nghĩa nhất. Dưới đây là những dòng status và danh ngôn mạnh mẽ ủng hộ hòa bình và phản đối chiến tranh, đáng để đọc.

Tôi không biết loại vũ khí nào sẽ được sử dụng trong cuộc chiến thế giới thứ ba, nhưng tôi chắc chắn rằng trong cuộc chiến thế giới thứ tư, con người sẽ dùng gậy và đá!

Tôi không biết với những vũ khí nào Thế chiến III sẽ được chiến đấu, nhưng Thế chiến IV sẽ được chiến đấu với gậy và đá.

Albert Einstein.

Tôi không chỉ là một người theo đuổi hòa bình, mà còn là một người theo đuổi hòa bình một cách quyết liệt. Tôi sẵn lòng đấu tranh cho hòa bình. Không có gì có thể chấm dứt cuộc chiến nếu con người không từ chối tham gia vào nó.

Bài HOT 👉  Giải Thích: Game Indie là gì và tại sao nó đang trở thành xu hướng?

Tôi không chỉ là một người theo chủ nghĩa không bạo lực mà còn là một người theo chủ nghĩa không bạo lực mạnh mẽ. Tôi sẵn lòng chiến đấu vì hòa bình. Chỉ có những người dân từ chối tham gia chiến tranh mới có thể chấm dứt cuộc chiến.

Albert Einstein.

3, Hòa bình là đức tính của con người. Chiến tranh là tội lỗi.

Hòa bình là đức tính của nền văn minh. Chiến tranh là tội ác của nó.

Victor Hugo.

Người lính là những người cầu nguyện cho hòa bình nhiều hơn bất kỳ ai khác, vì họ chịu đựng những vết thương và sẹo chiến tranh nặng nề nhất.

Người lính hơn tất cả những người khác cầu nguyện cho hòa bình, vì chỉ có người lính mới chịu đựng và mang những vết thương và sẹo sâu nhất của chiến tranh.

Douglas MacArthur.

5, Những thành công thực sự và kéo dài lâu dài là thành công của hòa bình, không phải của cuộc chiến.

Chiến thắng thực sự và bền vững là những chiến thắng của hòa bình, chứ không phải của chiến tranh.

Ralph Waldo Emerson.

6, Sự lãng phí sau một cuộc chiến không cần thiết rất to lớn.

Lỗi lầm của một cuộc chiến không cần thiết là rất lớn.

John Adams.

7, Sự đảm bảo hòa bình bền vững nhất là chuẩn bị trong thời bình khả năng tự vệ trước chiến tranh.

Sự đảm bảo vững chắc nhất cho hòa bình là sự chuẩn bị trong thời hòa bình của các phòng thủ trong chiến tranh.

John Quincy Adams.

8, Chẳng bao giờ có cuộc chiến đẹp đẽ, cũng như hòa bình xấu xa.

Không bao giờ có một cuộc chiến tốt, hay một hòa bình xấu.

Benjamin Franklin.

9, Trong thời kỳ chiến tranh, không ai muốn trả giá, hóa đơn sẽ được gửi sau đó.

Chiến tranh không được thanh toán trong thời gian chiến tranh, hóa đơn đến sau.

Bài HOT 👉  Là những ngày thấy lòng hoang hoải...

Benjamin Franklin.

10, Hãy để người yêu hòa bình sẵn sàng cho cuộc xung đột.

Ai muốn hòa bình hãy chuẩn bị chiến tranh.

Flavius Vegetius Renatus.

11. Có hai phương pháp để thống nhất và thôi thúc một quốc gia. Phương pháp thứ nhất là sử dụng vũ khí. Phương pháp thứ hai là sử dụng nợ nần.

Có hai cách để chinh phục và nô dịch một quốc gia. Một cách là bằng gươm. Một cách khác là bằng nợ nần.

John Adams.

12, Có nghĩa gì với nội chiến? Có không gian cho cuộc chiến tranh nội bộ trong một bang hoặc không? Không phải tất cả các cuộc chiến đều diễn ra giữa con người, giữa những người có mối quan hệ anh em chăng?

Cuộc nội chiến? Điều đó có nghĩa là gì? Có bất kỳ cuộc chiến ngoại quốc nào không? Liệu mọi cuộc chiến không phải được đánh giữa các người đàn ông, giữa những người anh em sao?

Victor Hugo.

13, Tôi không thể tin rằng chiến tranh là lựa chọn tối ưu. Không ai có thể đạt được chiến thắng trong cuộc chiến vừa qua và không ai sẽ đạt được chiến thắng trong cuộc chiến tiếp theo.

Tôi không thể tin rằng chiến tranh là giải pháp tốt nhất. Không ai chiến thắng cuộc chiến tranh trước, và không ai sẽ chiến thắng cuộc chiến tranh tới.

Eleanor Roosevelt.

Tôi không tin rằng toàn bộ nhân loại sẽ bị tiêu hủy trong cuộc chiến với bom nguyên tử. Có thể chỉ có khoảng hai phần ba dân số thế giới sẽ bị hủy diệt.

Tôi không tin rằng nền văn minh sẽ bị xoá sổ trong một cuộc chiến sử dụng bom nguyên tử. Có thể có tới hai phần ba dân số trên Trái đất sẽ bị tiêu diệt.

Albert Einstein.

15, Chúng ta thường nghĩ rằng hòa bình không chỉ đơn giản là sự thiếu hiện diện của chiến tranh. Chúng ta nghĩ rằng nếu các quốc gia mạnh có thể giảm số lượng vũ khí trong kho của họ, chúng ta có thể đạt được hòa bình. Tuy nhiên, nếu chúng ta xem xét kỹ hơn về loại vũ khí này, chúng ta sẽ nhận ra rằng chúng nằm trong tâm trí của chúng ta, trong sự kiêu căng cá nhân, nỗi sợ hãi và sự thiếu hiểu biết. Ngay cả khi chúng ta đưa tất cả các quả bom lên mặt trăng, gốc rễ của chiến tranh và gốc rễ của những quả bom vẫn còn tồn tại, trong con tim và tâm trí của chúng ta, và sớm hay muộn chúng ta sẽ tạo ra những quả bom mới. Để thực hiện hoạt động hòa bình, chúng ta cần nhổ bỏ gốc rễ của chiến tranh từ bên trong chúng ta và từ trái tim của con người.

Bài HOT 👉  Thẻ bo góc là gì? Nguồn gốc và cách sử dụng thẻ bo góc

Thầy Thích Nhất Hạnh.

16, Chúng ta mong muốn sự hòa bình, một hòa bình tuyệt đối và không có gì khác ngoài hòa bình, và thậm chí nếu chúng ta phải trải qua những trận chiến đẫm máu nhất, chúng ta cũng sẽ đạt được mục tiêu đó.

Chúng tôi khát khao hòa bình, hòa bình tuyệt đối và không gì ngoài hòa bình, và ngay cả khi chúng tôi phải chiến đấu trong trận chiến đẫm máu nhất, chúng tôi vẫn sẽ đạt được điều đó.

Khuyết danh.

17, Tôi tin chắc rằng việc gây ra sự chảy máu dưới áo chiến tranh không gì khác là hành động giết người.

Tôi tin rằng giết người dưới bóng của cuộc chiến chỉ là một hành động giết người.

Albert Einstein.

18, Tai họa tàn phá khi tham gia vào bất kỳ cuộc đấu tranh nào mà không có ý định đạt được chiến thắng.

Làm sao có thể tham gia vào bất kỳ cuộc chiến nào mà không có ý chí chiến thắng nó là điều tử vong.

Douglas MacArthur.

Trong cuộc chiến, không có gì có thể thay thế được sự chiến thắng.

Trong chiến tranh, không có thay thế cho chiến thắng.

Douglas MacArthur.

Sự thật trong cuộc sống là không thể so sánh một đứa trẻ đã trải qua chiến tranh với một đứa trẻ không biết gì về chiến tranh ngoài những gì được biết qua truyền hình.

Thực tế cuộc sống là một đứa trẻ đã trải qua chiến tranh không thể so sánh với một đứa trẻ không biết chiến tranh là gì trừ khi nhìn thấy trên truyền hình.

Bài HOT 👉  Tải To The Moon MOD APK 3.7(Mở khóa tất cả)

Sophia Loren.

21, Mọi người vẫn gọi chiến tranh là tội ác giết người. Không phải: nó là hành động tự tử.

Chúng ta nghe nói về chiến tranh được gọi là giết người. Đó không phải là giết người: đó là tự tử.

Ramsay MacDonald.

22, Trong cuộc chiến, anh chiến thắng hay thua, sống hay chết – và sự khác biệt chỉ là một khoảnh khắc.

Trong chiến tranh, bạn thắng hoặc thua, sống hay chết – và sự khác biệt chỉ là một sợi mi.

Douglas MacArthur.

23, Chiến tranh là một loại bệnh dịch kinh hoàng nhất mà con người có thể gặp phải, nó gây tổn hại không chỉ cho tôn giáo, quốc gia mà còn đến gia đình. Bất kỳ thảm họa nào cũng dường như dễ chịu hơn nó.

Chiến tranh là tai họa lớn nhất có thể gây ra cho nhân loại, nó phá hủy tôn giáo, phá hủy quốc gia, phá hủy gia đình. Bất kỳ tai họa nào cũng đáng chọn hơn nó.

Martin Luther.

24, Chúng ta từng tự đặt câu hỏi về nơi cuộc chiến sống tồn tồn tại và nguyên nhân khiến nó trở nên kinh khủng như thế. Và bây giờ chúng ta nhận ra rằng nó tồn tại bên trong chúng ta.

Trước đây chúng ta từng tò mò nơi cuộc chiến sinh sống, điều gì làm cho nó đáng ghê tởm như vậy. Và bây giờ chúng ta nhận ra rằng chúng ta biết nơi nó sinh sống… Bên trong chúng ta.

Albert Camus.

25, Mọi cuộc chiến đều là một sự hài hước, tốn kém và có hại.

Tất cả các cuộc chiến là những trò đùa, rất đắt đỏ và rất nguy hiểm.

Benjamin Franklin.

Chỉ những người đã trải qua cả ánh sáng và bóng tối, chiến tranh và hòa bình, thăng trầm cuộc sống mới thật sự hiểu được.

Bài HOT 👉  Ecchi Là Gì? Bạn Có Thắc Mắc Hay Nhận Định Như Thế Nào?

Chỉ có những người đã trải qua ánh sáng và bóng tối, chiến tranh và hòa bình, sự vươn lên và sụp đổ, chỉ những người đó mới thực sự đã trải nghiệm cuộc sống.

Stefan Zweig.

27, Chiến tranh là khoa học của sự phá hủy.

Chiến tranh là nghệ thuật phá hủy.

John Abbott.

Ngày nay, mọi người đã nhận ra một sự thật đáng sợ rằng cuộc chiến không giải quyết được vấn đề gì; thậm chí chiến thắng cũng có thể thảm hại như thất bại.

Người ta bị để lại với cảm giác khủng khiếp rằng chiến tranh không giải quyết được vấn đề gì; rằng chiến thắng một cuộc chiến cũng thảm hại như thất bại.

Agatha Christie.

29, Một sự thật đáng kinh ngạc về chiến tranh là cả nạn nhân và những người tham gia nó đều là những cá nhân riêng biệt, và những cá nhân này lại trở thành nạn nhân của những thỏa thuận chính trị khủng khiếp, buộc họ phải giết hoặc bị giết trong những cuộc xung đột không liên quan đến họ.

Một sự thật gây sốc nhất về chiến tranh là nạn nhân và công cụ của nó là những con người cá nhân, và những con người cá nhân này bị kết án bởi những quy ước quái dị của chính trị để giết hoặc bị giết trong những cuộc tranh chấp không thuộc về họ.

Aldous Huxley.

30, Ai có khả năng suy nghĩ phải suy nghĩ đến trận chiến kế tiếp như cách họ suy nghĩ đến việc tự tử.

Bất kỳ ai suy nghĩ phải nghĩ về cuộc chiến tiếp theo như là tự tử.

Eleanor Roosevelt.

Video về you can make love, make love not war

Kết luận

Các bạn có thể hiểu được ý nghĩa của “you can make love” và “make love not war” thông qua những thông tin trên. Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè nếu nó hữu ích nhé. Cảm ơn các bạn!

Style TV

Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button