Tin Game

Pride Month là gì? Tại sao Pride Month bắt đầu vào tháng 6?

Pride Month là gì? Tại sao Pride Month bắt đầu vào tháng 6?

Pride Month là gì?

Tháng Pride là tháng kỷ niệm và tự hào của cộng đồng LGBT. Được tổ chức vào tháng 6 hàng năm, tháng này có mục tiêu phản đối một cách hòa bình và nâng cao nhận thức chính trị về các vấn đề mà cộng đồng LGBT đang đối mặt trên toàn thế giới.

Hàng năm vào tháng 6, cộng đồng LGBT tổ chức nhiều sự kiện Gay Pride khác nhau trên toàn thế giới như diễu hành tự hào, dã ngoại, tiệc tùng, lễ hội âm nhạc… Thu hút hàng triệu người tham gia.

Tháng tự hào LGBT không chỉ dành cho thành viên của cộng đồng LGBT, mà còn dành cho những người không còn ác cảm với LGBT.

Pride Month là tháng được tổ chức hàng năm để tôn vinh và ủng hộ cộng đồng LGBT+, gồm cả người đồng tính, song tính, chuyển giới và queers.

Tại sao Pride Month bắt đầu vào tháng 6?

Tháng 6 là thời gian Pride Month diễn ra, nhằm tưởng nhớ sự kiện bạo lực xảy ra tại quán rượu Stonewall vào năm 1969 ở làng Greenwich, vùng Manhattan, New York, một cuộc vây bắt của cảnh sát Mỹ mà những người đồng tính đã chống lại.

Đây được xem là sự kiện lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ khi cộng đồng LGBTQ ở quốc gia này chống lại một hệ thống chính phủ nhằm đàn áp những người thuộc cộng đồng tình dục thiểu số.

Cuộc bạo động tại quán rượu Stonewall đã đánh dấu sự khởi đầu của cuộc đấu tranh cho quyền lợi của người đồng tính ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới. Những sự bạo động và biểu tình sau đó đã giúp cộng đồng LGBT có tiếng nói trong xã hội, từ đó dẫn đến việc thành lập mặt trận giải phóng người đồng tính.

Bài HOT 👉  AD trong Liên Quân là gì?, vai trò của AD trong Liên Quân Mobile

Vào ngày 28 tháng 6 năm 1970, tại New York đã tổ chức một cuộc diễu hành để tôn vinh sự tự hào và bình đẳng của cộng đồng LGBT. Cuộc diễu hành diễn ra trên một tuyến đường đi qua The Stonewall Inn. Từ đó, sự kiện này đã trở thành một truyền thống hàng năm và vẫn được duy trì cho đến ngày nay.

Style TV

Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button