Tin Game

Cháy phố – cụm từ để chỉ các “dân chơi”?

“Phố cháy” lan tỏa khắp mạng, trở thành từ ngữ phổ biến trong các trạng thái, chú thích cho các bài đăng trên mạng xã hội. Thậm chí, cụm từ này còn trở thành trào lưu được các bạn trẻ Việt Nam nhiệt tình tham gia.

Nếu suy nghĩ về “cháy” trong cụm từ “cháy phố” liên quan đến lửa và “cháy phố” được sử dụng để nói về một con phố bị cháy, thì đây là một quan điểm sai. Vì “cháy phố” được thế hệ Gen Z sử dụng với ý nghĩa hoàn toàn khác.

Cháy phố - cụm từ để chỉ các

Ban đầu, “cháy phố” được sử dụng để miêu tả việc lái xe quá nhanh và đua xe của một nhóm thanh niên. Cụm từ này dùng để chỉ những người lái xe “điên cuồng” với tốc độ vô cùng cao và thường được người dùng mạng xã hội dùng để chú thích cho hình ảnh hoặc video đua xe.

chay pho cum tu de chi cac dan choi 454284
“Cháy phố” là cụm từ dùng để chỉ những “dân chơi tốc độ” hay hành động đua xe, điều khiển phương tại quá mức quy định

Sau đó, cụm từ “cháy phố” này bất ngờ trở nên phổ biến và trở thành xu hướng trên nền tảng clip ngắn lớn nhất thế giới. Thậm chí, cộng đồng mạng đã sáng tác một bài hát riêng về “cháy phố”. Tuy nhiên, hot trend Cháy Phố không chỉ là đua xe nữa mà còn là cách gọi cho trào lưu biến hình, khoe những trang phục đẹp mắt.

Cháy phố - cụm từ để chỉ các

Cộng đồng mạng đã sử dụng thuật ngữ “cháy phố” để miêu tả sự biến đổi ngoạn mục sau khi mặc những bộ trang phục đi chơi đẹp mắt. “Cháy” ở đây ám chỉ rằng bạn sẽ trở nên quyến rũ, gợi cảm và thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh.

Bài HOT 👉  Danh từ của destroy là gì? Word Families của destroy và cách dùng?

Hiện nay, cụm từ “cháy phố” đang được rất nhiều bạn trẻ sử dụng như một cách mời gọi để đi chơi, dạo phố. Không chỉ vậy, những câu như: “Hãy chuẩn bị để đi cháy phố”, “Cháy phố cùng anh”, “Cháy phố cùng em”… Đã trở thành câu nói được nhiều người dùng thường xuyên. Hơn nữa, trên mạng xã hội, hashtag #chaypho đã thu hút hơn 153 triệu lượt xem.

Style TV

Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button