Tin Game

Spoil là gì? Spoil phim là gì?

Spoil là gì? Spoil phim là gì?

1. Sploil là gì?

Sploil là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ việc hủy hoại hoặc làm hỏng một điều gì đó, thường là một trải nghiệm hoặc một sự kiện.

Spoil là một từ danh từ có nghĩa là phần thưởng, lợi ích, cùng với việc đó, spoil cũng được sử dụng như một động từ có nghĩa là làm hỏng, làm tổn thương… Chúng ta thường gặp spoil với ý nghĩa là động từ như việc phá hủy và đặc biệt sử dụng trong lĩnh vực điện ảnh – đó là spoil phim.

2. Spoil phim là gì?

Spoil phim là hành động tiết lộ các chi tiết quan trọng trong cốt truyện, những sự kiện quan trọng, kết cục hoặc các điểm gay cấn của một bộ phim trước khi khán giả có cơ hội xem nó, gây mất hứng thú và bất ngờ cho người xem.

Hiểu theo nghĩa đen, “spoiler phim” có nghĩa là “phá hỏng phim”. Tuy nhiên, hiểu theo cách thông thường, “spoiler phim” có nghĩa là “phá hỏng trải nghiệm xem phim”. Hành động này xảy ra khi người xem đầu tiên xem một bộ phim và rồi kể lại toàn bộ nội dung và kết cục cho người xem sau, làm cho họ cảm thấy đã đoán trước được nội dung và không còn hứng thú hay hồi hộp khi xem bộ phim đó. Những người thực hiện hành động này được gọi là “spoilers” và thường bị mọi người căm ghét vì hành động của họ làm hỏng trải nghiệm xem phim của những khán giả khác.

Cũng tương tự như việc đánh giá, người đánh giá có thể tiết lộ một số thông tin về bộ phim nhưng ít nhất họ nhận thức và chỉ đề cập đến cảm nhận của họ về bộ phim “tốt hay tệ” mà không tiết lộ chi tiết về các diễn biến quan trọng của phim hoặc kết cục (spoiler).

Bài HOT 👉  Lý giải cảm xúc của bạn trong tiếng Nhật sao cho chính xác - JAPO - Cổng thông tin Nhật Bản

Bài viết chia sẻ về Sploil để bạn đọc hiểu rõ hơn về ý nghĩa của nó và tác động của sploil đối với trải nghiệm xem phim của người khác. Hãy là khán giả thông thái và không sploil khi xem phim nhé!

Style TV

Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button