Tin Game

Tí Nị Là Gì? Hướng Dẫn Cách Dùng Từ Tí Nị Đúng Hoàn Cảnh

Tí nị là một từ thường xuất hiện trong văn nói của người miền Tây, nhưng có thể bạn không hiểu được ý nghĩa và cách sử dụng của từ này là gì. Bài viết này sẽ giải thích rõ nghĩa của tí nị để bạn hiểu hơn.

“Tí” đồng nghĩa với nhỏ, siêu nhỏ, quá nhỏ. Từ này có thể chỉ đồ vật hoặc con người có kích thước nhỏ hơn so với những gì bạn tưởng tượng hoặc nhỏ hơn kích thước bình thường.

Ngoài ra, “tí” còn được hiểu trong Hán Việt là con chuột, tượng trưng cho tuổi chuột.

Tí Nị Là Gì? Hướng Dẫn Cách Dùng Từ Tí Nị Đúng Hoàn Cảnh

“Nị” là một thuật ngữ có nghĩa là đồ vật hoặc chỉ đối phương (người đối diện). Từ này được mượn từ tiếng Quảng Đông, trong tiếng Quảng, “nị” có nghĩa là bạn. Người nói sẽ xưng là “ngộ”.

Trong các bộ phim TVB thời xưa, bạn thường nghe những người dịch lồng tiếng cho phim sử dụng cụm từ “ngộ lói cho nị biết â” để thể hiện ý nghĩa “tôi nói cho bạn biết”, “tao nói cho mày biết”, “mình nói cho bạn biết”, “tớ nói cho cậu biết”,….

Tí Nị Là Gì? Hướng Dẫn Cách Dùng Từ Tí Nị Đúng Hoàn Cảnh

“Tí nị” là cách ghép từ để diễn đạt ý nghĩa của cả hai từ này, chỉ những vật, con người có kích thước nhỏ, siêu nhỏ, có chút xíu.

Tí Nị Là Gì? Hướng Dẫn Cách Dùng Từ Tí Nị Đúng Hoàn Cảnh

Cách dùng của từ “tí nị”

Cách sử dụng từ “tí nị” khá đơn giản không khác gì cách sử dụng các từ tính từ khác, tuy nhiên, bạn cần sử dụng đúng hoàn cảnh và ngữ cảnh trong giao tiếp hoặc văn viết.

Bài HOT 👉  Light novel là gì? Cách phân biệt với Anime, Manga đơn giản

Một ví dụ như sau: khi bạn giữ một hạt đậu trong lòng bàn tay, kích thước của hạt đậu sẽ nhỏ hơn rất nhiều so với bàn tay của bạn, do đó có thể diễn tả hạt đậu nhỏ nhắn bằng cụm từ “tí nị” trong trường hợp này, như thế này: “Hạt đậu có tí nị trong lòng bàn tay của tôi”.

Từ

Vậy bạn đã hiểu ý nghĩa của từ “tí nị” là gì và cách sử dụng để chỉ những đồ vật, con người nhỏ hơn bình thường hoặc nhỏ hơn tưởng tượng của bạn. Chúc bạn có thể sử dụng từ này một cách lưu loát trong văn nói và văn viết.

Style TV

Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button