Tin Game

Bảng hiệu tiếng Anh là gì? Ứng dụng thế nào là hợp lý?

Tìm hiểu bảng hiệu tiếng Anh là gì

Biển hiệu quảng cáo trong tiếng Anh được gọi là “Signboard”. Đây là một loại bảng hiệu được thiết kế đồ họa với nhiều phương pháp đa dạng và sử dụng các chất liệu khác nhau. Mục đích của bảng hiệu quảng cáo là để truyền tải thông tin đến một nhóm khách hàng mục tiêu trong lĩnh vực kinh doanh.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại bảng hiệu quảng cáo khác nhau mà khách hàng có thể lựa chọn để đáp ứng nhu cầu của mình. Các loại bảng hiệu này bao gồm Pano quảng cáo ngoài trời, bảng hiệu đèn Led, bảng huỳnh quang, bảng điện tử đèn led (màn hình Led), bảng hiệu Alu gắn chữ nổi và hộp đèn quảng cáo.

Tìm hiểu ý nghĩa của biển hiệu bằng tiếng Anh là gì?

Bảng hiệu tiếng Anh là hình thức quảng cáo hiệu quả, với mọi thông tin được viết bằng tiếng Anh, bao gồm tên thương hiệu, địa chỉ, thông tin liên hệ và các thông tin khác cần thiết.

Bảng hiệu tiếng Anh được xem là biểu tượng của đẳng cấp và sang trọng, phù hợp với các công ty có liên kết quốc tế hoặc nhắm đến khách hàng nước ngoài.

Việc sử dụng tên tiếng Anh cho công ty, cửa hàng sẽ phù hợp hơn đối với một số sản phẩm mà người dùng đã quen thuộc. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể sử dụng tiếng Anh cho bảng hiệu quảng cáo. Việc treo biển quảng cáo tiếng Anh ở Việt Nam có thể bị phạt. Vậy, lý do là gì?

Bài HOT 👉  Định nghĩa về Spotlight? Thế nào là chiếm Spotlight?

Sử dụng bảng hiệu tiếng Anh hợp lý

Có nhiều trường hợp đã được cấp giấy phép kinh doanh với tên thương hiệu nước ngoài, nhưng khi treo bảng hiệu bằng tiếng Anh, phòng kinh tế quận, huyện yêu cầu tháo dỡ hoặc đóng phạt. Hãy phân tích nguyên nhân để xem xét sự đúng đắn của việc xử phạt này.

Theo quy định của Luật quảng cáo năm 2012, bảng hiệu quảng cáo phải sử dụng tiếng Việt. Nếu sử dụng cả tiếng Việt và tiếng nước ngoài, chữ nước ngoài không được lớn hơn 3/4 kích thước chữ tiếng Việt và phải đặt ở bên dưới.

Sử dụng bảng biển tiếng Anh phù hợp

Nếu bảng hiệu quảng cáo chỉ sử dụng chữ nước ngoài, điều này vi phạm khoản 2 điều 34 của Luật quảng cáo. Các bảng hiệu quảng cáo không tuân thủ quy định sẽ bị xử phạt vì không thể hiện nội dung bằng tiếng Việt, theo khoản 2 điều 66 nghị định 158/2013, với mức phạt từ 10 – 15 triệu đồng và bắt buộc phải tháo dỡ tấm bảng hiệu quảng cáo đó.

Tuy nhiên, theo quy định hiện hành, việc xử phạt bảng hiệu quảng cáo phải được thực hiện bởi chủ tịch UBND quận/huyện và các cơ quan thanh tra chuyên ngành. Đối với những bảng hiệu quảng cáo hoàn toàn bằng tiếng nước ngoài mà không bị phạt hay tháo dỡ, có hai trường hợp.

  • Trường hợp 1: Bảng hiệu nước ngoài không vi phạm quy định của pháp luật khi sử dụng nhãn hàng hóa, khẩu hiệu, thương hiệu, tên riêng bằng tiếng nước ngoài hoặc sử dụng những từ ngữ đã được quốc tế hóa và không thể thay thế bằng tiếng Việt.
  • Trường hợp 2: có thể do việc phát hiện, xử lý vi phạm của cơ quan chức năng còn bỏ sót lại.
  • Bài HOT 👉  Khám phá 10 điều thú vị xung quanh Haki quan sát trong One Piece

    Trước khi làm bảng hiệu bằng tiếng Anh hoặc bất kỳ ngôn ngữ nước ngoài nào, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ về quy định pháp luật để tiết kiệm chi phí và tránh những rủi ro không đáng có như nộp phạt hoặc tháo dỡ bảng hiệu.

    Hy vọng qua bài viết trước đây, chúng tôi đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về khái niệm bảng hiệu tiếng Anh và lý do tại sao nên hạn chế việc sử dụng tiếng Anh trên bảng hiệu.

    Style TV

    Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

    Related Articles

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Back to top button