Công Nghệ

11 cách chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone nhanh chóng, hiệu quả

Muốn chuyển những hình ảnh bạn chụp trên điện thoại iPhone sang một chiếc iPhone khác? Dưới đây là 11 cách giúp bạn chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone một cách nhanh chóng và hiệu quả!

1. Cách chuyển toàn bộ ảnh từ iPhone sang iPhone bằng Airdrop

Airdrop là một tính năng độc quyền của Apple, cho phép bạn chia sẻ và di chuyển dữ liệu giữa các thiết bị của họ như iPhone, iPad, Macbook,… Tuy nhiên, chỉ những thiết bị chạy hệ điều hành IOS 7 trở lên mới có thể sử dụng tính năng này. Để gửi ảnh qua Airdrop, hãy thực hiện các bước sau đây:

Để kết nối hai thiết bị iPhone và chia sẻ ảnh, trước tiên cần mở chức năng Wifi và Bluetooth trên cả hai thiết bị.- Tiếp theo, vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Airdrop và chọn thiết lập mọi người (everyone).- Như vậy, bạn đã có thể kết nối hai thiết bị iPhone nếu chúng đang ở gần nhau.- Nếu bạn chỉ muốn gửi và nhận ảnh từ những người có trong danh bạ, hãy chọn Contacts only.

Bằng cách sử dụng chức năng Airdrop trên iPhone, bạn có thể chuyển toàn bộ ảnh từ một iPhone sang một iPhone khác một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Mở hai chức năng wifi và Bluetooth cùng lúc để sử dụng tính năng Airdrop.

Bước 2: Mở ứng dụng Photos và tìm kiếm những bức ảnh muốn gửi sang iPhone khác. Sau đó, chọn nút Share ở góc dưới bên trái màn hình. Trong menu AirDrop, chọn tên thiết bị muốn kết nối.Bước 3: Trên thiết bị nhận, chọn chấp nhận để nhận hình ảnh gửi từ ứng dụng Photos. Vậy là bạn đã hoàn thành việc gửi ảnh qua Airdrop để chia sẻ hình ảnh giữa 2 thiết bị iPhone. Đây là cách đơn giản, nhanh chóng mà không cần phần mềm hoặc thiết bị khác để hỗ trợ.

2. Sử dụng Finder để chuyển ảnh giữa iPhone với nhau

Bài HOT 👉  Cách lấy danh bạ từ Gmail trên điện thoại iPhone hoặc Android

Finder là một ứng dụng trên iPhone giúp người dùng đồng bộ hóa các thiết bị Apple. Điều này cho phép bạn dễ dàng chuyển ảnh từ một iPhone sang một iPhone khác.

Bạn có thể sử dụng Finder để chuyển ảnh giữa các thiết bị iPhone với nhau một cách dễ dàng và tiện lợi.
Finder là một trong những ứng dụng được nhiều người tin tưởng áp dụng.

Các phương pháp sử dụng ứng dụng Finder để chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone nhanh chóng bao gồm:

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một thiết bị hỗ trợ như MacBook hoặc laptop chạy hệ điều hành iOS.- Sau đó, kết nối iPhone của bạn với máy tính bằng cáp sạc USB.- Mở Finder và chọn tên iPhone của bạn trong phần Locations. Sau đó, nhấp vào Back Up Now để sao lưu dữ liệu lên MacBook. Sau khi hoàn thành, rút iPhone ra.- Tiếp theo, kết nối iPhone mà bạn muốn sao chép ảnh vào MacBook. Mở Finder và tìm thấy mục có tên iPhone. Nhấp vào Restore Backup và đợi cho đến khi iPhone nhận được dữ liệu. Bây giờ, ảnh đã được sao chép vào mục Photos trên điện thoại mới của bạn. Đây là cách đơn giản để chuyển ảnh từ một iPhone sang một iPhone khác bằng ứng dụng Finder. Tuy nhiên, hãy cân nhắc sử dụng thiết bị hỗ trợ trước khi thực hiện.

3. Cách chuyển nhiều ảnh từ iPhone sang iPhone bằng iCloud

ICloud, còn được gọi là lưu trữ đám mây, là phương pháp tối ưu để bạn chuyển đổi hình ảnh giữa các điện thoại iPhone khác nhau sử dụng cùng một tài khoản iCloud.

Cách chuyển nhiều ảnh từ iPhone sang iPhone bằng iCloud là sử dụng tính năng sao lưu và phục hồi dữ liệu trên iCloud. Bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản iCloud trên cả hai thiết bị, sau đó chọn tùy chọn sao lưu và phục hồi ảnh để chuyển dữ liệu giữa hai iPhone. Quá trình này sẽ đồng bộ hóa tất cả ảnh từ thiết bị nguồn sang thiết bị đích, giúp bạn dễ dàng truy cập và lưu trữ hình ảnh trên cả hai iPhone một cách thuận tiện.
Nếu chung tài khoản iCloud thì cách chuyển ảnh từ iPhone này sang iPhone khác bằng iCloud khá tiện lợi.

Cách chuyển hình ảnh từ iPhone sang iPhone bằng iCloud cũng rất nhanh gọn và dễ dàng.

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng iCloud trên điện thoại và chuyển tất cả hình ảnh từ iPhone sang ứng dụng này. Bạn có thể làm điều này bằng cách vào Cài đặt, chọn ID Apple của bạn, sau đó chọn iCloud và chọn Ảnh để bật tính năng iCloud cho ảnh.- Sau khi đăng nhập vào iCloud trên điện thoại mới, bạn hãy chọn phục hồi từ sao lưu iCloud để lấy lại tất cả hình ảnh và dữ liệu từ iPhone cũ.- Phương pháp truyền ảnh từ iPhone sang iPhone thông qua iCloud rất phù hợp khi bạn muốn thay đổi điện thoại. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn gửi hình ảnh cho bạn bè hoặc người thân, hãy chọn các phương pháp khác để tránh rủi ro rò rỉ dữ liệu.

Bài HOT 👉  Điểm chết màn hình điện Android | Cách kiểm tra chi tiết

4. Sử dụng iMessage hoặc SMS để chia sẻ ảnh từ iPhone sang iPhone

IMessage là một ứng dụng nhắn tin giống như messenger. Nó được sử dụng trên các thiết bị Apple và cung cấp nhiều tính năng như gửi tin nhắn cơ bản, gửi ảnh chất lượng cao và gửi các file đơn giản khác.

Bạn có thể sử dụng iMessage hoặc SMS để chia sẻ ảnh từ iPhone sang iPhone một cách nhanh chóng và dễ dàng. Điều này giúp bạn dễ dàng chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ với những người thân yêu của mình.
Quy trình sử dụng iMessage cũng tương tự cách gửi ảnh qua Airdrop, không cần phải thông qua thiết bị hỗ trợ.

Cụ thể, người sử dụng chỉ cần thực hiện như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng iMessage trên iPhone của bạn.Bước 2: Chọn tên người nhận trong danh sách liên lạc.Bước 3: Nhấn vào biểu tượng Ảnh.Bước 4: Chọn bức ảnh mà bạn muốn gửi.Bước 5: Nhấn vào nút Gửi. Đây là cách nhanh nhất để chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone mà ai cũng có thể thực hiện được.

5. Hướng dẫn chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone bằng iTunes

Cách chuyển ảnh từ điện thoại iPhone sang iPhone có nhanh nhất là thông qua iTunes. Bạn chỉ cần có máy tính đã cài đặt ứng dụng iTunes, sau đó kết nối điện thoại và thực hiện chuyển ảnh.

Để chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone bằng iTunes, bạn cần thực hiện một số bước sau đây:1. Kết nối iPhone cũ của bạn vào máy tính và mở iTunes.2. Chọn iPhone cũ của bạn trong danh sách thiết bị được hiển thị trên iTunes.3. Chọn tab
iTunes cũng tương tự Finder là một cách chuyển ảnh từ iPhone này sang iPhone khác đơn giản.

Bước 1: Kết nối iPhone với máy tính sử dụng cáp sạc USB và đảm bảo đã cài đặt phần mềm iTunes. Cập nhật iOS và iTunes để đảm bảo tương thích giữa hai thiết bị. Tiến hành cập nhật và chờ quá trình hoàn tất. – Bước 2: Chọn một thư mục trong máy tính để lưu trữ dữ liệu. Chọn “This Computer” và sau đó nhấn “Back Up Now” để sao lưu dữ liệu từ iPhone vào máy tính. – Bước 3: Ngắt kết nối với iPhone cũ và kết nối với iPhone mới. Chọn “Restore Backup” và tìm bản sao chép dữ liệu vừa tạo để sao chép vào thiết bị mới. Chờ quá trình chuyển dữ liệu hoàn tất và sau đó tháo điện thoại để sử dụng và xem ảnh.

Bài HOT 👉  Tải Google Play - Nền tảng Tin cậy cho Tải xuống Ứng dụng Android

6. Cách chuyển kho ảnh từ iPhone này sang iPhone khác bằng phần mềm 3uTools

3uTools là một phần mềm hỗ trợ chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone nhanh chóng. Nó được thiết kế đặc biệt để làm việc trên các thiết bị của Apple như iPhone, iPad. 3uTools mang lại sự tiện lợi cho người dùng.

Cách chuyển kho ảnh từ iPhone này sang iPhone khác bằng phần mềm 3uTools là một quy trình đơn giản và tiện lợi. Bạn chỉ cần tải và cài đặt phần mềm 3uTools trên cả hai thiết bị, sau đó kết nối chúng với máy tính. Tiếp theo, bạn có thể chọn các tùy chọn để sao lưu và chuyển kho ảnh từ iPhone cũ sang iPhone mới, đảm bảo rằng tất cả các hình ảnh quý giá của bạn được giữ an toàn và không bị mất mát.
3uTools hỗ trợ chuyển hình ảnh cực đơn giản cho iPhone

Quá trình truyền tải hình ảnh từ iPhone sang iPhone bằng 3uTools được thực hiện theo cách sau đây:.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị máy tính đã cài đặt 3uTools và cắm iPhone vào máy tính. Sau đó, trên 3uTools, chọn mục Photos.- Tiếp theo, mở Album hình ảnh bạn muốn chuyển và nhấp vào nút Export để sao chép hình từ iPhone sang máy tính. Chọn thư mục để lưu hình ảnh và nhấn OK để hoàn tất.- Sau đó, rút cáp USB để ngắt kết nối iPhone và cắm iPhone vào máy tính. Mở lại 3uTools và chọn mục Photos. Nhấp vào nút Import Photo và chọn thư mục chứa hình ảnh bạn đã lưu trước đó.- Tiếp theo, chọn I Agree để cài đặt ứng dụng PicTools lên iPhone của bạn qua 3uTools. Sau khi PicTools được cài đặt, mở ứng dụng trên iPhone và nhấn OK để truy cập hình ảnh.- Cuối cùng, chờ đợi 3uTools chuyển hình ảnh vào iPhone của bạn và thông báo thành công. Nhấn OK để hoàn tất quá trình chuyển ảnh.

Bài HOT 👉  Hướng dẫn kết nối iPhone với tai nghe Bluetooth trong một nốt nhạc

7. Chia sẻ ảnh từ iPhone sang iPhone bằng cách tạo album chia sẻ

Chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone bằng album chia sẻ cũng rất nhanh chóng và tiện lợi. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây:

Bạn có thể chia sẻ ảnh từ iPhone sang iPhone bằng cách tạo một album chia sẻ trên các thiết bị của bạn.
Tạo album chia sẻ giúp kết nối dữ liệu từ hai chiếc iPhone không chung tài khoản iCloud.

Vào Cài đặt, tìm kiếm tên iCloud của bạn và chọn vào iCloud.- Chọn Ảnh và sau đó mở Album muốn chia sẻ.- Trong mục Ảnh, chọn dấu + ở góc trái phía trên màn hình.- Chọn tạo Album muốn chia sẻ và đặt tên cho Album mới.- Chọn Tiếp.- Nhập email hoặc số điện thoại đăng ký iCloud của người nhận.- Chọn Tạo và chọn hình người màu xanh dương trên màn hình.- Thêm hoặc Xóa người đăng ký để chia sẻ liên kết xem hình ảnh.- Chọn Xong và tiếp tục chọn dấu + để thêm hình ảnh hoặc video bất kỳ vào Album. Đây là cách tốt nhất để gửi ảnh cho những người không cùng tài khoản iCloud với bạn.

8. Cách chuyển ảnh từ iPhone cũ sang iPhone mới bằng QR Code

QR Code đang trở nên phổ biến và được nhận biết như là một cách đơn giản và nhanh chóng để chuyển ảnh từ một chiếc iPhone cũ sang một chiếc iPhone mới.

Bạn có thể sử dụng QR Code để chuyển ảnh từ iPhone cũ sang iPhone mới một cách dễ dàng và nhanh chóng. Cách này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, chỉ cần quét mã QR và toàn bộ ảnh sẽ được sao chép sang điện thoại mới mà không cần kết nối dây cáp hay sử dụng các phần mềm trung gian.
QR Code là phương pháp mới mẻ để gửi hình ảnh từ iPhone này sang iPhone khác.

Phương pháp truyền tải hình ảnh từ iPhone sang iPhone một cách nhanh chóng nhất bằng QR Code được thực hiện như sau:

Bài HOT 👉  Cách tạo file trên máy tính đơn giản, ai cũng làm được

Bước 1: Trên iPhone, vào Cài đặt, chọn Cài đặt chung, sau đó chọn Chuyển hoặc đặt lại iPhone.- Bước 2: Trong mục Chuẩn bị cho iPhone mới, chọn Bắt đầu, tiếp tục, sau đó chọn Di chuyển tất cả dữ liệu ứng dụng bằng iCloud và chọn Xong.- Bước 3: Mở iPhone mới và khôi phục cài đặt gốc.- Bước 4: Đặt hai chiếc iPhone gần nhau. Chiếc iPhone cũ sẽ hiển thị thông báo Set up new iPhone, nhấn nút Continue.- Bước 5: Sử dụng camera của iPhone mới để quét mã QR trên iPhone cũ. Sau đó, nhập mật khẩu của iPhone cũ vào iPhone mới.- Bước 6: Chọn Chuyển từ iPhone để chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới.- Bước 7: Trong mục Thực hiện điều này cho iPhone mới của bạn, chọn Tiếp tục và chờ đến khi iPhone mới hiển thị thông báo Chuyển xong. Quá trình chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone khá mới lạ, nhưng quét mã QR Code nhanh chóng và không cần thiết bị hỗ trợ bổ sung.

9. Sử dụng Zalo để đồng bộ ảnh từ iPhone sang iPhone

Zalo hiện tại là một ứng dụng giao tiếp rất phổ biến tại Việt Nam, phù hợp với nhiều hệ điều hành khác nhau và rất dễ sử dụng. Bạn có thể hoàn toàn sử dụng Zalo để chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone một cách dễ dàng.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng Zalo để đồng bộ ảnh từ iPhone này sang iPhone khác một cách dễ dàng và tiện lợi.
Ngại gì mà không thử ứng dụng chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone bằng Zalo!

Đầu tiên, mở ứng dụng Zalo trên điện thoại.- Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng “Thêm” và chọn “Cài đặt” bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng ở góc phải phía trên màn hình.- Sau đó, chỉ cần chọn “Sao lưu và đồng bộ tin nhắn” và nhấn vào “Sao lưu và đồng bộ ngay”.- Việc chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone bằng Zalo trở nên rất đơn giản và dễ dàng. Hãy thử ngay nếu bạn chưa biết cách sử dụng!

Bài HOT 👉  Nên mua iPhone LL/A hay VN/A? So sánh chi tiết máy nào tốt?

10. Cách chuyển ảnh và video từ iPhone sang iPhone bằng Macbook

Có những hướng dẫn đã được cung cấp ở trên, chắc chắn bạn đã biết cách chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone trực tiếp thông qua Macbook. Để thực hiện việc này, bạn chỉ cần sao lưu dữ liệu vào Macbook và sử dụng các phần mềm như iCloud, iTunes,… Để có thông tin chi tiết hơn, bạn có thể xem lại các mục trên.

11. Mẹo chuyển ảnh giữa iPhone thông qua Email

Một cách tiện lợi để chuyển đổi ảnh giữa các iPhone mà không cần quan tâm đến độ tương thích và hệ điều hành của chúng là sử dụng Email. Để chuyển ảnh từ một iPhone sang một iPhone khác bằng Email, bạn chỉ cần làm như sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Email trên iPhone của bạn, sau đó tạo một email mới để gửi hình ảnh cho người mà bạn muốn chia sẻ. Bước 2: Sử dụng một thiết bị iPhone khác để đăng nhập vào tài khoản Email của người nhận, sau đó tải xuống hình ảnh về máy.

Thử ngay cách chuyển ảnh giữa các iPhone, bao gồm cả iPhone 13 Pro Max 512GB, để không mất thời gian chia sẻ hình ảnh. Đừng bỏ lỡ những mẹo gợi ý!

Style TV

Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button