Tin Game

4 cách tắt phần mềm diệt virus win 10 – Window Defender

Windows Defender là một ứng dụng diệt virus miễn phí được Microsoft tích hợp sẵn trên hệ điều hành Windows 10 và Windows 8.1. Mặc dù không phải ai cũng ưa thích việc sử dụng phần mềm diệt virus này và không phải ai cũng biết cách tắt nó.

Sforum sẽ hướng dẫn bạn cách dễ dàng tắt phần mềm diệt virus trên hệ điều hành Windows 10. Đây là một mẹo hữu ích và thú vị giúp bạn tận dụng máy tính một cách hiệu quả.

  • 5 phương pháp chụp ảnh màn hình máy tính, laptop có thể bạn chưa biết.
  • Hướng dẫn cách lắp đặt USB WiFi cho máy tính để bàn dễ dàng nhất.
  • Tại sao nên tắt Windows Defender Security Center?

    Windows Defender là hệ thống bảo vệ mặc định trên máy tính của bạn. Tuy nhiên, nó chỉ cung cấp bảo vệ trung bình và không chuyên nghiệp như các phần mềm diệt virus của bên thứ ba. Vì vậy, nhiều người muốn tắt Windows Defender để cài đặt phần mềm diệt virus khác, đảm bảo bảo mật và an toàn cho máy tính. Dưới đây là một số cách đơn giản để tắt Windows Defender.

    Tại sao nên tắt Windows Defender Security Center? Windows Defender Security Center là một phần mềm bảo mật tích hợp trong hệ điều hành Windows 10, được thiết kế để bảo vệ máy tính của bạn khỏi các mối đe dọa trực tuyến như virus, phần mềm độc hại và tấn công mạng. Tuy nhiên, có một số lý do mà bạn có thể muốn tắt Windows Defender Security Center, như muốn sử dụng phần mềm bảo mật bên thứ ba hoặc để tăng hiệu suất máy tính của bạn.

    4 cách tắt phần mềm diệt virus win 10 hiệu quả

    Cài thêm phần mềm diệt virus bên thứ ba

    Nếu phát hiện có phần mềm diệt virus khác, Windows Defender sẽ tự động tắt để tránh xung đột trên máy tính. Thay vào đó, chỉ tường lửa của Windows Defender sẽ hoạt động trên máy của bạn.

    Bài HOT 👉  Cách giải Rubik 3x3 đơn giản cho người mới bắt đầu
    Một số ứng dụng chống virus có khả năng thay thế Windows Defender.
    Một số phần mềm diệt virus có thể thay thế được Windows Defender

    Khi bạn gỡ bỏ phần mềm diệt virus, Windows Defender sẽ tự động kích hoạt lại, rất tiện lợi. Nếu bạn muốn tắt nó hoàn toàn, hãy tham khảo các cách tắt Windows Defender dưới đây.

    Vô hiệu hóa bằng Local Group Policy

    Nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Pro hoặc các phiên bản khác như Enterprise hoặc Education, bạn có thể tận dụng Local Group Policy Editor để tắt hoàn toàn Windows Defender trên máy tính của mình.

  • Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Chạy.
  • Bạn có thể mở cửa sổ Local Group Policy Editor bằng cách nhập gpedit.Msc vào cửa sổ lệnh Run và nhấn Enter hoặc click chọn OK.
  • Trên cửa sổ Local Group Policy Editor, bạn điều hướng theo key: Computer Configuration > Administrative Templates > Windows Components > Windows Defender
    Disable Windows Defender via Local Group Policy.
    Tăt Windows Defender bà Local Group Policy
  • Chọn Enabled để tắt Windows Defender.
  • Tiếp tục nhấp vào Áp dụng > Đồng ý.
  • Kích động chức năng vô hiệu hóa Windows Defender.
    Kích hoạt tính năng tắt Windows Defender

    Sau khi hoàn tất các bước, nếu bạn để ý, bạn sẽ thấy biểu tượng Windows Defender vẫn xuất hiện trên khay hệ thống. Để loại bỏ biểu tượng này, đơn giản chỉ cần khởi động lại máy tính của bạn.

    Để kích hoạt lại Windows Defender, bạn cần thực hiện các bước sau: 1. Tiến hành như trong trường hợp trước đó.2. Đến bước 5, chọn tùy chọn “Not configured”.3. Khởi động lại máy tính để áp dụng những thay đổi đã được thực hiện.

    Vô hiệu hóa bằng Registry Editor

    Nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home, bạn sẽ không có quyền truy cập vào Local Group Policy Editor. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tắt Windows Defender bằng cách sử dụng Registry.

    Bài HOT 👉  Top 5 ngoại truyện còn thành công hơn cả manga gốc mà bạn nên đọc một lần trong đời?

    Trước khi thực hiện các bước dưới đây, hãy lưu ý sao lưu Registry để tránh trường hợp xấu xảy ra. Bạn có thể sao lưu bằng cách mở tab File > Export… Và lưu một file Registry dự phòng. Khi muốn khôi phục lại, chỉ cần mở tab File > Import…, Tìm đến file dự phòng và thực hiện khôi phục.

  • Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run, sau đó nhập “regedit” và nhấn Enter hoặc chọn OK để mở Registry.
  • Trên cửa sổ Registry, bạn điều hướng theo khóa HKEY_LOCAL_MACHINESOFTWAREPoliciesMicrosoftWindows Defender.
  • Nếu không tìm thấy DWORD DisableAntiSpyware, kích chuột phải vào khoảng trống bất kỳ, sau đó chọn New => DWORD (32-bit) Value.
  • Đặt tên cho khóa mới này là TắtChốngGiánĐiệp.
  • Kích đúp chuột vào key mới mà bạn vừa tạo, thiết lập giá trị trong khung Value Data từ 0 thành 1.
  • Bạn có thể tắt Windows Defender bằng cách chỉnh sửa Registry, tuy nhiên việc này cần thực hiện cẩn thận và chỉ dành cho những người có kiến thức về máy tính.
    Tắt Windows Defender bằng Registry

    Bạn chỉ cần khởi động lại máy và thưởng thức thành quả. Nếu bạn muốn kích hoạt lại Windows Defender, chỉ cần truy cập theo thứ tự như trên và thay đổi giá trị của key từ 0 thành 1 là xong.

    Vô hiệu hóa tạm thời bằng Settings

    Trường hợp nếu muốn tắt Windows Defender tạm thời, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

  • Nhấp đúp vào biểu tượng Windows Defender trên thanh Taskbar.
  • Trong tab Trang chủ > Bảo vệ Virus & Mối đe dọa > Cài đặt Bảo vệ Virus & Mối đe dọa.
  • Tắt tính năng bảo vệ thời gian thực theo lựa chọn OFF.
  • Tắt Real-time protection trên Windows Defender giúp người dùng có thể tạm thời ngừng hoạt động của chức năng bảo vệ thời gian thực, giúp tăng hiệu suất máy tính và cho phép thực hiện các tác vụ mà không bị gián đoạn bởi quét virus tức thì.
    Tắt Real-time protection trên Windows Defender

    Tùy thuộc vào thói quen sử dụng máy tính của bạn, bạn có thể lựa chọn cách tắt Windows Defender phù hợp. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mặc dù Windows Defender không phải là một phần mềm diệt virus mạnh mẽ, nhưng nó vẫn là một công cụ diệt và ngăn chặn virus hiệu quả. Việc cập nhật Windows thường xuyên cũng đi kèm với Windows Defender, giúp bảo vệ máy tính khỏi các mối nguy hiểm.

    Bài HOT 👉  Tự nhận là "trùm cuối", Nam Em đang có âm mưu gì?

    Tạm kết về cách tắt phần mềm diệt virus win 10

    Dưới đây là các cách tắt phần mềm diệt virus win 10 – Windows Defender Security Center đơn giản mà Sforum giới thiệu. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ để mọi người biết cách tắt đơn giản này nhé!

  • Style TV

    Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

    Related Articles

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Back to top button