Công Nghệ

Mẹo Khắc Phục iPhone Không Nhận Sạc Đúng Cách

Nếu một ngày đẹp trời chiếc iPhone của bạn không thể sạc, đừng lo lắng quá. Hãy thử những giải pháp đơn giản sau đây trước khi phải chi tiêu cho việc sửa chữa!

  • Tổng hợp các phương pháp kiểm tra pin iPhone dễ dàng và chính xác nhất.
  • Hướng dẫn kiểm tra số imei trên iPhone rất đơn giản.
  • Hướng dẫn truyền dữ liệu từ hệ điều hành Android sang iPhone.
  • Mẹo Khắc Phục iPhone Không Nhận Sạc Đúng Cách

    IPhone không nhận sạc phải làm gì?

    Nguyên nhân iPhone không nhận sạc

    Tại sao iPhone không nhận sạc? Điều này có thể xảy ra vì nhiều lý do khác nhau. Khi chiếc điện thoại yêu quý của bạn đột ngột không nhận sạc, hãy giữ bình tĩnh và xem xét tình hình trước khi thực hiện các hành động như rút sạc và cắm lại. Nếu bạn vô tình chạm vào bất kỳ bộ phận nào bên trong, tình trạng sẽ trở nên phức tạp hơn. Hãy thử kiểm tra xem nguyên nhân gây ra vấn đề trên iPhone của bạn là gì nhé!

    iPhone không nhận sạc do cổng sạc lightning

    Đây là lý do hàng đầu cần được xem xét. Bạn cần kiểm tra cổng sạc của bạn để xem có bất kỳ vật thể lạ nào bị kẹt hoặc bẩn không, vì những chi tiết này cũng có thể ảnh hưởng đến sự kết nối giữa cáp sạc và hệ thống sạc bên trong, dẫn đến tình trạng không thể sạc được.

    iPhone không nhận sạc do cổng sạc lightning có thể bị hỏng hoặc bẩn, điều này có thể xảy ra do sử dụng cổng sạc không chính hãng hoặc cắm và rút cổng sạc không cẩn thận.

    Cổng sạc bám bụi khiến không thể nạp điện vào bên trong

    iPhone không nhận sạc do cáp sạc

    Cáp sạc đôi khi là nguyên nhân phổ biến nhất khi iPhone không nhận sạc. Đôi khi, dây sạc của bạn cũ và bị hỏng, gãy,… Dẫn đến việc iPhone không thể nhận được nguồn điện.

    Bài HOT 👉  Tạp Chí Mobile - Nơi Tận Hưởng Công Nghệ Di Động Và Game Hiện Đại

    iPhone không nhận sạc do pin

    Nếu các trường hợp trên không là nguyên nhân gây ra vấn đề iPhone không nhận sạc, hãy kiểm tra viên pin của bạn. Bạn có thể kiểm tra mức độ chai pin và số lần sạc pin để xem có vấn đề gì không nhé!

    iPhone không nhận sạc do lỗi phần mềm

    IPhone của bạn có thể gặp lỗi phần mềm ngoài những nguyên nhân đã nêu trên. Nếu máy bạn đã lâu không cập nhật phiên bản mới nhất của iOS, việc này có thể là nguyên nhân gây ra lỗi.

    IPhone của bạn không nhận thẻ sim? Sửa ngay.

    Cách khắc phục vấn đề khi iPhone không nhận sạc

    Khởi động lại khi iPhone không nhận sạc

    Khi iPhone không nhận sạc, bạn có thể thử khởi động lại thiết bị để xem có giải quyết được vấn đề hay không.

    Restart thiết bị khi iPhone không nhận sạc.

    Cách thực hiện khởi động lại thiết bị iPhone rất đơn giản, chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 3 giây. Sau đó, một thông báo hiển thị với lựa chọn “Trượt để tắt nguồn”, người dùng chỉ cần thực hiện theo lệnh đó để khởi động lại iPhone. Phương pháp này thường được sử dụng để khắc phục các lỗi xảy ra trên thiết bị di động mà không rõ nguyên nhân. Nếu vấn đề vẫn tiếp tục xảy ra, bạn có thể thử các phương pháp khác sau đây.

    Kiểm tra cổng sạc khi iPhone không nhận sạc

    Khi iPhone không nhận sạc, bạn nên kiểm tra cổng sạc của thiết bị để đảm bảo rằng nó không bị hỏng hoặc bẩn.

    Sử dụng que cotton để làm sạch cổng sạc.

    Để đảm bảo an toàn dữ liệu trên iPhone, bạn nên sao lưu tất cả vào máy tính hoặc lưu trữ trên iCloud. Tiếp theo, hãy tắt điện thoại và sử dụng một bông tăm ẩm để làm sạch nhẹ nhàng và loại bỏ bụi bẩn. Cuối cùng, hãy thử kết nối sạc để kiểm tra xem iPhone đã nhận sạc hay chưa.

    Bài HOT 👉  Gợi ý cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên iPhone siêu đơn giản

    Kiểm tra dây sạc khi iPhone không nhận sạc

    Khi iPhone không nhận sạc, bạn nên kiểm tra dây sạc để đảm bảo rằng nó không bị hỏng hoặc có vấn đề gì.

    Vấn đề về dây sạc cũng là lý do khiến iPhone không thể sạc được.

    Nếu sau khi thử 2 bước trên mà iPhone vẫn không nhận sạc, hãy kiểm tra phụ kiện sạc của bạn xem dây sạc có bị hở, đứt hay không. Nếu phụ kiện sạc vẫn hoạt động bình thường nhưng vẫn không sạc được thiết bị, hãy thử kết nối bộ sạc này với một thiết bị khác để xem nó có hoạt động hay không. Nếu nó hoạt động, điều này chứng tỏ bộ sạc vẫn chất lượng và có thể vấn đề nằm ở hệ thống sạc hoặc viên pin của iPhone.

    Xem thêm bảng giá thay đổi chân sạc iPhone tại Hcare.

    Cập nhật phiên bản iOS mới khi iPhone không nhận sạc

    Nếu thiết bị của bạn vẫn còn pin đủ để chờ một cuộc nâng cấp phần mềm, hãy thử một phương pháp cuối cùng để khắc phục vấn đề không sạc pin trên iPhone. Phiên bản hệ điều hành mới nhất không chỉ cung cấp các tính năng mới hấp dẫn cho người dùng, mà còn hỗ trợ sửa các lỗi còn tồn đọng, trong đó có vấn đề không sạc pin cho iPhone.

    Khi iPhone không nhận sạc, bạn cần cập nhật phiên bản iOS mới để khắc phục vấn đề này.

    Cập nhật phần mềm cũng là một phương pháp bạn có thể thực hiện tại nhà.

    Để cập nhật phần mềm iOS mới, bạn có thể làm như sau: Truy cập vào Cài đặt, sau đó chọn Cài đặt chung. Tìm đến mục Cập nhật phần mềm và nhấp chọn Tải và cài đặt. Tiếp theo, hãy làm theo hướng dẫn để hoàn thành quá trình cập nhật.

    Bài HOT 👉  Up Rom là gì? Khái niệm và cách Up rom điện thoại

    Thay pin mới khi iPhone không nhận sạc

    Khi iPhone không nhận sạc, một trong những giải pháp hiệu quả là thay pin mới để khắc phục vấn đề này.

    Thay cục pin mới khi iPhone không nhận sạc.

    Trong trường hợp không thể khắc phục vấn đề nạp năng lượng cho iPhone của bạn bằng cách nào khác, có thể kết luận rằng nguyên nhân chính khiến iPhone không nhận sạc là do viên pin bên trong đã chai hoặc hỏng. Để tiếp tục sử dụng thiết bị và tránh những tình huống không mong muốn, người dùng nên đến trung tâm bảo hành để chuyên viên kỹ thuật thay thế viên pin mới. Bạn có thể tìm hiểu thêm về bảng giá thay pin iPhone tại Hcare.

    HnamMobile.

    Style TV

    Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

    Related Articles

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Back to top button