Tin Game

Rick roll là gì? Ý nghĩa đúng nhất của từ này

1.Rick roll là gì?

Rick Roll (hay còn được gọi là Rickroll’d) là một biểu tượng meme phổ biến, trong đó bài hát được chèn vào một sự kiện hoặc video một cách đột ngột và không liên quan đến nội dung chính. Người xem sẽ bị “lừa” nghe bài hát này mà không hề biết trước. Đặc biệt, bài hát được chọn hoàn toàn ngẫu nhiên và không có lý do cụ thể, và nó vẫn được gọi là Rick roll cho đến ngày nay.

Rick Roll là một hiện tượng internet nổi tiếng, được biết đến là hành động

Rick Roll là gì?

2. Nguồn gốc của meme Rick Roll.

Năm 1987, ca sĩ Rick Ashley đã phát hành một bài hát với nội dung xoay quanh tình yêu, mang đến một giai điệu sôi động và đầy cảm hứng. Tuy nhiên, vào năm 2006, Erik Helwig đã sử dụng ca khúc này để gây phiền toái cho một đài phát thanh ở Michigan trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Đây được xem là sự kiện đầu tiên của phong trào Rick Roll. Sau đó, trò chiêu này tiếp tục được áp dụng trên 4chan với một phiên bản khác có tên là Duckrolling. Trò này lừa người xem bằng cách đưa ra một liên kết đến một trang web hoặc video hấp dẫn và gợi sự tò mò, khi người xem nhấp vào liên kết sẽ thấy hình ảnh của một con vịt.

Bạn đã nắm bắt toàn bộ kiến thức về rick roll chưa?

Bạn đã hiểu hết về rick roll hay chưa?

Từ tháng 5/2007, meme Rick Roll đã lan rộng khi một bài viết giới thiệu preview game GTA IV được đăng, với một liên kết đưa đến bài hát Rick Roll. Điều này đã khiến cộng đồng fan GTA vừa tức giận vừa thú vị vì đã bị đánh lừa. Từ đó, meme Rick Roll đã trở nên phổ biến hơn và được nhiều người tìm kiếm trên Google.

Bài HOT 👉  Vì sao người tài giỏi luôn giữ được "cái đầu lạnh"? 3 thói quen giúp bạn kiểm soát lý trí để không tự hủy hoại chính mình

Trò đùa này đã được cộng đồng mạng khai thác một cách tối đa từ những ngày đầu xuất hiện. Cả các trang web và công ty lớn cũng đã sử dụng ‘Rickroll’ để chọc cười nhau. Vào ngày Cá tháng tư năm 2008, tất cả các video “được đề xuất” trên trang chủ YouTube đều bất ngờ thành “Rickroll”. Vào cùng năm 2008, trong lễ tạ ơn, đoàn diễu hành của nhà bán lẻ Macy’s đã trở thành sự kiện “Rickroll” lớn nhất khi Rick Astley xuất hiện và lip sync bài hát nổi tiếng của mình trước hàng ngàn người dân ở thành phố New York, Mỹ. “Tôi nghĩ rằng việc có một điều gì đó tham gia vào xu hướng và mọi người lập tức theo đuổi nó thật kỳ lạ và thú vị”, Rick Astley đã trả lời phỏng vấn của L.A. Times vào năm 2008, khi trào lưu “rick roll” bắt đầu nổi lên. “Nhưng đó là điều kỳ diệu của Internet”.

 3. Rick Roll hack là gì?

Trong ngữ cảnh công nghệ, không có gì làm ngạc nhiên khi đã có nhiều trường hợp Rickrolls, cả trong trường hợp phản đối và giễu cợt.

Chuyên gia bảo mật Dan Kaminsky đã tận dụng cơ hội này để phát hiện ra các lỗi bảo mật trên trang web Facebook và PayPal. Sinh viên đã xâm nhập vào tòa nhà của Học viện Công nghệ Massachusettes (MIT) để trưng bày một bộ nốt nhạc gigant đầu tiên của bài hát “Never Gonna Give You Up”.

Bài HOT 👉  Cách Phân Biệt ILL Và SICK Trong Tiếng Anh Chi Tiết Năm 2022

Cả Apple cũng tham gia, hiển thị các từ của Astley xung quanh mặt đồng hồ Apple Watch trên trang trợ giúp của nó.

Dưới đây là những thông tin quan trọng về Rick roll. Hy vọng rằng bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về Rick roll thông qua bài viết này. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để khám phá thêm nhiều điều thú vị khác ngoài việc bị Rick roll.

Style TV

Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button