Tin Game

Tỉ Lệ Khung Ảnh Là Gì (Aspect Ratio)

Khi xem phim, thường có các thanh màu đen ở phía trên và phía dưới màn hình. Điều này là do tỉ lệ khung ảnh khác nhau. Dưới đây là tỉ lệ khung ảnh mà Điện Máy Người Việt sẽ giới thiệu cho bạn.

Tỷ lệ khung ảnh là tỷ lệ giữa chiều cao và chiều rộng của hình ảnh. Tỷ lệ này sẽ ảnh hưởng đến hình dạng và kích thước của từng loại hình ảnh. Hiện nay, tỷ lệ 16:9 là phổ biến nhất. Tỷ lệ này có nghĩa là chiều rộng được chia thành 16 phần bằng nhau và chiều cao được chia thành 9 phần.

Tỉ lệ 16:9 là lý tưởng cho TV vì hầu hết các nội dung trên tivi đều sử dụng tỉ lệ này. Tuy nhiên, các bộ phim thường có tỉ lệ chuẩn là 21:9, mở rộng hơn nhiều so với tỉ lệ 16:9. Đó là lý do tại sao các bộ phim thường có hai thanh màu đen ở phía trên và dưới. Trước đây, chương trình truyền hình cũng sử dụng tỉ lệ 4:3 là tiêu chuẩn, vì vậy để phù hợp với các tivi hiện tại, các thanh đen sẽ được thêm vào 2 bên cạnh.

Khi tỉ lệ nội dung không khớp với tỉ lệ màn hình, các thanh đen sẽ xuất hiện. Vị trí của các thanh đen sẽ thay đổi tùy thuộc vào tỉ lệ khác nhau. Nếu nội dung rộng hơn màn hình, các thanh đen ngang sẽ xuất hiện. Ngược lại, nếu màn hình rộng hơn nội dung, các thanh đen dọc sẽ xuất hiện. Bức ảnh dưới đây minh họa cho các tỉ lệ trên các tivi khác nhau.

Bài HOT 👉  Giải Thích: Thuật ngữ max ping được hiểu như thế nào? - Mindovermetal Việt Nam

Tỉ Lệ Khung Ảnh Là Gì (Aspect Ratio)

Tỉ lệ 21:9 trên TV

TV có tỷ lệ 21:9 mới được ra mắt trong vài năm gần đây nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm xem phim tốt hơn so với TV có tỷ lệ 16:9. Tuy nhiên, những mẫu TV này đã không còn xuất hiện trong 1-2 năm qua. Mặc dù xem phim trở nên tuyệt vời, nhưng nếu xem các chương trình thông thường từ cáp hoặc đầu thu kỹ thuật số, sẽ xuất hiện các thanh đen ở hai bên màn hình. Điều này sẽ giảm góc nhìn một cách đáng kể.

Tỉ lệ 21:9 trên TV là một trong những tỉ lệ hình ảnh phổ biến hiện nay, mang lại trải nghiệm xem phim và chơi game tuyệt vời với khung hình rộng và chi tiết tuyệt đẹp.

Kết luận

Hiện nay, hầu hết các chương trình truyền hình đã chuyển sang sử dụng tỉ lệ 16:9 để phù hợp với các mẫu TV hiện nay. Tuy nhiên, các bộ phim vẫn được quay ở tỉ lệ 21:9, dẫn đến việc xuất hiện các thanh màu đen ở phía trên và dưới màn hình. Mặc dù tỉ lệ màn hình máy tính hiện nay vẫn là 21:9, nhưng nó không phù hợp với tivi từ mặt hợp lý.

Style TV

Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button