Tin Game

Roleplay là gì? Roleplayer là gì?

1. Roleplay là gì?

Roleplay hay còn gọi là nhập vai trong tiếng Việt, là thuật ngữ để chỉ việc một người thay đổi hành vi, cử chỉ và điệu bộ để tương tự như một nhân vật gốc (OC) – một nhân vật có sẵn hoặc tự tưởng tượng.

Vì vậy, người chơi vai là người đảm nhận vai trò.

Trong quá trình Roleplay, không chỉ cần mặc đồ và trang điểm giống nhân vật mà bạn còn phải hành xử sao cho người xung quanh tin rằng bạn thực sự là nhân vật đó. Bối cảnh, không gian và kịch bản cũng giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất trong việc nhập vai.

Một ví dụ điển hình về roleplay là khi nhân viên hóa trang tại Disneyland làm việc trong vai trò của các nhân vật như chú vịt Donald, giao tiếp với khách tham quan.

Roleplay không chỉ tồn tại trong cuộc sống thực mà còn được phổ biến trên Internet thông qua các trò chơi nhập vai (Role-playing games hay RPGs), đang rất được giới trẻ ưa chuộng hiện nay.

Một trào lưu khác, được biết đến nhiều hơn là Cosplay, gần giống với Roleplay. Tuy nhiên, Cosplay chỉ áp dụng cho những người hâm mộ muốn hóa trang thành nhân vật yêu thích từ anime, manga, game, phim ảnh…

Roleplay là một hoạt động mà các bạn hi vọng thông qua bài viết này đã hiểu rõ hơn về nó. Bài viết cũng sẽ điểm qua các hình thức của Roleplay và sự khác biệt giữa Roleplay và Cosplay.

Bài HOT 👉  Nhan sắc vợ sắp cưới PewPew

Style TV

Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button