Thể Thao

Luật bóng rổ 3-3

Thể Thao Tuổi Trẻ xin giới thiệu một số thông tin về trận đấu bóng rổ 3 người của FIBA. Trận đấu này sẽ tuân thủ những quy định sau đây. Luật bóng rổ FIBA 2008 cũng sẽ được áp dụng trong tất cả các tình huống không được đề cập trong luật bóng rổ 3 – 3. Các luật bóng rổ này sẽ được áp dụng trong các trận đấu.

Xem thêm >> Học bóng rổ giúp nâng cao độ cao tự nhiên hiệu quả nhất.

Luật bóng rổ 3-3

Điều 1: Sân vận động.

Trận đấu được diễn ra trên phần nửa của sân có kích thước 15m x 28m.

Mục 2: Đội đá bóng.

Mỗi nhóm tối đa 4 thành viên (3 thành viên thi đấu trên sân và 1 thành viên dự bị) và 1 huấn luyện viên.

Điều 3: Trọng tài.

Mỗi trận đấu được bổ nhiệm một trọng tài, một thư ký, một người theo dõi thời gian thi đấu và một người điều khiển đồng hồ 14 giây.

Mục 4: Khởi động trận đấu.

4.1 Hai đội có 3 phút bắt đầu.

Trận đấu sẽ bắt đầu bằng cuộc tranh bóng ở đường ném phạt, trong đó đội A đứng đối diện rổ. Đội nắm quyền kiểm soát bóng sẽ được phép ném rổ ngay, không cần phải đưa bóng ra ngoài đường 3 điểm. Đội đối thủ sẽ có quyền phát bóng trong lần tranh bóng tiếp theo, tuân theo luật phát bóng luân phiên. Hướng ném bóng sẽ chỉ được xác định theo khu vực của ghế ngồi của đội được quyền phát bóng biên luân phiên.

Bài HOT 👉  #Cách chơi bóng rổ tăng chiều cao dễ thực hiện bạn có thể tham khảo

Điều 5: Thời gian thi đấu / đội chiến thắng.

5.1 Cuộc thi có 3 vòng đấu, mỗi vòng đấu kéo dài 5 phút.

5.2 Tuy nhiên, đội đầu tiên đạt được 33 điểm hoặc nhiều hơn trước khi hết thời gian thi đấu sẽ được xem là đội chiến thắng.

Nếu sau hiệp thứ 3, hai đội có cùng số điểm, họ sẽ tiếp tục thi đấu thêm hiệp phụ. Mỗi hiệp phụ kéo dài trong 2 phút để tạo ra sự chênh lệch điểm số giữa hai đội.

5.4 Khoảng thời gian nghỉ giữa các hiệp là 1 phút, bao gồm cả hiệp phụ.

Khi chỉ còn 1 phút cuối trong trận đấu (ở hiệp thứ 3 hoặc hiệp phụ), nếu bóng được đưa vào rổ, thì đồng hồ thi đấu sẽ tạm dừng. Đồng hồ thi đấu sẽ tiếp tục chạy ngay khi đối phương nắm được bóng ở bất kỳ vị trí nào trên sân.

5.6 Một đội sẽ bị xử thua nếu sau 3 phút không có đủ 3 người sẵn sàng thi đấu trên sân thi đấu.

Mục 6: Sai lầm cá nhân / Sai lầm đồng đội.

Một vận động viên vi phạm 4 lỗi sẽ không được tham gia thi đấu.

Một đội bị phạt vì lỗi đồng đội khi đã có 3 lỗi đồng đội trong một hiệp.

Điều 7 : Quy định 14 giây.

Một đội phải ghi điểm trong vòng 14 giây.

Điều 8: Kỹ thuật chơi banh

8.1 Sau mỗi lần quả bóng được đưa vào khung thành sẽ được tính điểm hoặc sau mỗi lần thực hiện quả ném phạt thành công cũng được tính điểm.

Bài HOT 👉  Phương pháp đánh bóng đá tự nhiên đơn giản mà hiệu quả

Khi không ghi điểm được phát bóng biên cuối sân, đội có thể chuyền bóng cho đồng đội ở bất kỳ vị trí nào trên sân thi đấu. Tuy nhiên, nếu người nhận bóng không đứng ngoài đường 3 điểm, bóng phải được dẫn hoặc chuyền ra ngoài đường 3 điểm.

Khi bóng đạt được ngoài đường 3 điểm, ít nhất 2 thành viên của đội tấn công (bao gồm người nhận bóng hoặc người dẫn bóng và đồng đội) phải tiếp xúc với bóng trước khi thực hiện ném vào rổ.

8.2 Sau mỗi lần tung bóng vào không trúng rổ hoặc quả ném phạt cuối không vào rổ.

Đội tấn công, khi bắt được bóng, có thể tiếp tục ném rổ mà không cần phải đưa bóng ra ngoài đường 3 điểm.

Trong trường hợp đội phòng thủ giành được quả bóng, họ cần tiến hành trao bóng hoặc đưa bóng ra ngoài đường 3 điểm.

Khi bóng đạt được ngoài đường 3 điểm, ít nhất 2 thành viên của đội tấn công (bao gồm người nhận bóng hoặc người dẫn bóng và đồng đội) phải tiếp xúc với bóng trước khi thực hiện ném vào rổ.

8.3 Sau khi mất quả bóng, thay đổi đội tiến công ….

Khi xảy ra tại vùng 2 điểm, bóng cần được chuyền hoặc đưa ra khỏi đường 3 điểm. Ngay sau khi bóng rời khỏi đường 3 điểm, ít nhất 2 thành viên của đội tấn công (bao gồm người nhận bóng hoặc người dẫn bóng và đồng đội) phải tiếp xúc với bóng trước khi ném vào rổ.

Bài HOT 👉  10 kỹ thuật đánh bóng bàn giúp bạn trở thành "cao thủ" trong tích tắc

Nếu người chơi đầu tiên của đội tấn công là người điều hành hoặc nhận bóng ở ngoài vùng đường ba điểm là vi phạm luật. Nếu xảy ra vi phạm đối với người ném bóng trong tình huống này, đó không phải là một lỗi trong hành động ném bóng.

Tất cả các lần phát bóng biên bị phạm lỗi (không có ném phạt), phạm luật, bóng ra biên, bắt đầu hiệp thứ 2, hiệp 3 hoặc các hiệp phụ sẽ được thực hiện ở đường biên dọc ngang với đỉnh phía trên của đường 3 điểm gần nơi vi phạm. Vị trí này sẽ được vẽ ở bên ngoài đường biên và có chiều dài là 5cm. Trọng tài sẽ trao bóng cho người phát bóng biên. Người phát bóng biên có thể chuyền bóng cho đồng đội ở bất kỳ vị trí nào trên sân thi đấu bên ngoài vòng 3 điểm. Tuy nhiên, nếu đồng đội nhận bóng không ở ngoài khu vực 3 điểm, người nhận bóng phải dẫn bóng hoặc chuyền bóng ra ngoài đường 3 điểm.

8.6 Không được đặt bóng vào rổ trừ khi vòng rổ có cơ chế giảm áp lực.

Điều 9: Thay thế người.

Khi trận đấu kết thúc và thời gian đã dừng, sẽ có sự thay thế người chơi.

Điều 10: Họp mặt.

Không có ý kiến.

Bạn có thể tham gia khóa học bóng rổ cho trẻ em tại Thể Thao Tuổi Trẻ. Trung tâm này được biết đến là địa chỉ uy tín và chuyên nghiệp trong việc đào tạo bóng rổ cho các độ tuổi từ U6 đến U20. Tại Hà Nội, lớp bóng rổ có sẵn đội ngũ huấn luyện viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm với hơn 10 năm làm việc tại các trường sư phạm và phòng không không quân.

Bài HOT 👉  Kích thước trụ bóng rổ, bảng bóng rổ, vành bóng rổ chuẩn

≫> Học cơ bản và nâng cao về bóng rổ.

≫> Bóng rổ thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

Style TV

Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button