Tin Game

Illuminati là gì? Law of 13 và thuyết âm mưu Trật tự Thế giới Mới

Illuminati, còn được gọi là “Khai Sáng” hay “Thức Tỉnh”, là tên của một tổ chức thật sự trong lịch sử. Tổ chức này được thành lập vào ngày 1 tháng 5 năm 1776 tại Bavaria (còn gọi là Bayern) trong thời kỳ Khai Sáng ở Châu Âu. Ban đầu, tổ chức có tên là Bavarian Illuminati. Mục đích của Illuminati là chống lại sự mê tín dị đoan, ảnh hưởng tiêu cực của tôn giáo và lạm dụng chính quyền đối với cuộc sống của người dân, đồng thời ủng hộ giáo dục cho phụ nữ và bình đẳng giới. Tuy nhiên, do sợ hậu quả có thể ảnh hưởng quá lớn đến quốc gia, Illuminati và các tổ chức bí mật khác đã bị chính quyền cấm thông qua một lệnh vào năm 1785. Vào năm 1787, chính quyền quyết định xử tử các thành viên còn lại của tổ chức này thông qua quyết định của người dân Bavaria. Tổ chức tan rã và nhiều tài liệu bí mật đã được tiết lộ.

Tuy nhiên, trong những năm sau đó, có nhiều giả thuyết cho rằng tổ chức Illuminati vẫn hoạt động ngầm và tiếp tục tồn tại đến ngày nay. Theo thuyết âm mưu, những sự kiện xảy ra trên thế giới có thể là do kế hoạch bí mật của tổ chức này, được sắp đặt từ phía sau chính phủ. Mặc dù có một số tổ chức ngày nay tự xưng là di sản của Illuminati, tuy nhiên, không có căn cứ để chứng minh mối liên hệ này.

Bài HOT 👉  Cách chơi ma sói: Luật chơi và mẹo chơi thông minh dễ thắng

Nguồn gốc ra đời

Phát hiện rằng Hội Tam Điểm thời điểm đó không phù hợp với ý tưởng của mình, triết gia người Đức Adam Weishaupt quyết định thành lập một tổ chức riêng với tên gọi ban đầu là Bund der Perfektibilisten. Sau đó, vào ngày mùng 1 tháng 5 năm 1776, tổ chức này đã đổi tên thành Illuminati và chọn hình cú của Minerva làm biểu tượng.

Sau những năm tiếp theo, với việc tuyển dụng thành viên mạnh mẽ, sự ảnh hưởng của Illuminati đã lan rộng sang nhiều quốc gia Châu Âu như Đức, Ý, Áo, Thụy Điển, Ba Lan,…

Điều kiện để trở thành hội viên

Để tham gia hội, người được đề cử phải đáp ứng đủ các điều kiện của hội. Các thành viên của tổ chức là những người trí thức và có vị trí trong xã hội. Người tham gia phải được đề cử bởi thành viên và trải qua nghi lễ rửa tội. Sau đó, họ sẽ được giao nhiệm vụ bí mật và phải hoàn thành nó. Thành viên của hội được gọi là Perfectibilists (Người theo chủ nghĩa hoàn hảo) và đảm nhận những vị trí quan trọng trong các quốc gia, được cho là có thể thao túng quyền lực của chính phủ.

Các thành viên của Illuminati chủ yếu là những cá nhân có quyền lực và vị thế.
Thành viên Illuminati hầu hết là những người có quyền lực và địa vị

Điều kiện tham gia:

  • Có giàu có, danh tiếng, mạng lưới xã hội rộng.
  • Được chấp thuận bởi một thành viên trong tổ chức.
  • Không thuộc một nhóm đoàn nào khác.
  • Phụ nữ, mục sư, người Do Thái và người không theo đạo không được đón tiếp một cách nồng nhiệt.
  • Bài HOT 👉  Doki Doki có nghĩa là gì?

    Một sự mâu thuẫn khó hiểu xuất hiện khi mục đích hội nhóm được thành lập có liên quan đến “bình đẳng giới” nhưng điều kiện tham gia lại hoàn toàn trái ngược với điều này.

    Có 3 cấp bậc theo sự phân chia quyền lực của thành viên trong hội.

  • Phân hạng 1 – Vườn trường: dành cho những người mới.
  • Phân hạng 2 – Cấp thợ nề: bao gồm những người đang học nghề, đồng hành, hiệp sĩ, chuyên gia,….
  • Phân hạng 3 – Sự kỳ bí: cấp độ Tư tế, Hoàng tử và tối cao là Pháp sư và Vua.
  • Những giả thuyết về bí mật của Illuminati

    Hội kín Illuminati được bao bọc bởi nhiều bí ẩn, và tài liệu về tổ chức này rất hiếm hoi. Dưới đây là một số phát hiện đáng chú ý do các học giả đã khám phá.

    1. Biểu tượng Khai Sáng

    Biểu tượng Khai Sáng trên tờ 1 đô la được cho là biểu tượng của Illuminati. Đầu tiên, hãy quan sát dòng chữ Annuit Coeptis Novus Ordo Seclorum xung quanh vòng tròn, trong tiếng Latin nó có nghĩa là Chủ chương trật tự Thế giới mới. Dưới đáy kim tự tháp, có dãy số La Mã MDCCLXXVI (năm 1776) – năm thành lập của Illuminati và cũng là năm khai sinh của nước Mỹ. Con mắt trên đỉnh kim tự tháp được gọi là Thiên nhãn, tượng trưng cho khả năng nhìn thấu tất cả.

    Biểu tượng Đại chúng trên tờ 1 đô la Mỹ.
    Biểu tượng Khai sáng trên tờ 1 đô la Mỹ

    Tiếp tục nhìn sang hình đối diện của tờ 1 đô la bạn sẽ thấy hình ảnh một con đại bàng với:.

    Bài HOT 👉  No backpack day là gì? Anti backpack day là gì?
  • 13 ngôi sao 5 cánh trên đầu.
  • 13 mũi tên phía bên chân trái.
  • 13 chiếc lá trên nhánh cây ô liu.
  • Mười ba quả cây ô liu.
  • 13 vằn trắng – đỏ trên cái khiên.
  • 13 chữ cái trên dải băng.
  • Rất nhiều đặc điểm của con số 13 hiện diện trên tờ 1 USD.
    Rất nhiều dấu ấn của con số 13 trên tờ 1 đô la Mỹ

    Người phương Tây thường tránh con số 13 vì được cho là mang điềm xui. Tuy nhiên, đối với Illuminati, con số 13 có thể liên quan đến “Law of 13”.

    2. Law of 13

    Luật pháp của 13 là một tổ chức tội phạm ngầm cực kỳ nguy hiểm, chúng có nhiệm vụ gây ra 13 sự kiện tai họa cho nhân loại. Law of 13 là một tổ chức con của hội kín Illuminati, được thành lập nhằm chống lại mê tín dị đoan, tôn giáo và quyền lực. Tuy nhiên, sau khi bị cấm và giải thể vào năm 1785, chúng đã chuyển sang một tư tưởng mới, tức là lập nên chính quyền của riêng mình và sắp đặt những biến cố nhằm xây dựng lại một Trật tự Thế giới mới.

    Theo một số tài liệu khác, Law of 13 là một nhóm gồm 13 thành viên hàng đầu của Illuminati, một gia đình quyền lực có ảnh hưởng đến chính quyền của quốc gia. Law of 13 hay Hội đồng 13 theo thuyết âm mưu được cho là đang kiểm soát thế giới.

    3. Thuyết âm mưu Trật tự Thế giới mới

    Thuyết âm mưu Trật tự Thế giới mới (New World Order) được cho là một kế hoạch của một tổ chức bí mật nhằm thống trị thế giới theo chế độ độc tài. Theo thuyết âm mưu Law of 13 hay Illuminati, đã có những sự kiện trong lịch sử được sắp đặt, bao gồm Cách mạng Pháp, Cách mạng Nga, Chiến tranh Thế giới thứ nhất, Chiến tranh Thế giới thứ hai, Chiến tranh Việt Nam, Trận Waterloo, ám sát các Tổng thống và quan chức cấp cao, và nhiều sự kiện khác. Hơn nữa, có tài liệu cho rằng Illuminati đã lan truyền các dịch bệnh chết người nhằm kiểm soát mật độ dân số trên toàn thế giới.

    Bài HOT 👉  Hướng dẫn chơi Akali Tốc Chiến đơn giản, hiệu quả nhất

    Một vài tin đồn khác về Illuminati

    Dưới đây là một số tin đồn khác về Illuminati. Những tin đồn này chỉ là giả thuyết và chưa được xác minh.

    1. Thờ phụng quỷ Satan

    Mặc dù ban đầu, mục tiêu của hội là chống lại mê tín, tôn giáo và quyền lực, nhưng sau một thời gian phát triển, Illuminati đã có một sứ mệnh mới là thay đổi Trật tự Thế giới mới, gây ra những biến động lịch sử và tiêu diệt hàng triệu người theo kế hoạch từ trước. Tội ác do Illuminati gây ra được coi như là sự cúng bái cho quỷ dữ.

    2. Thành viên hội đều chung huyết thống

    Illuminati được cho là thành lập bởi 300 gia tộc, trong đó có 13 người có quyền lực cao nhất. Kết hôn với những người thuộc tổ chức giúp hội kiểm soát quyền lực để thực hiện các kế hoạch thống trị.

    3. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia hội

    Âm nhạc có quyền lực lớn đối với toàn cầu, những suy đoán này xuất phát từ thuyết âm mưu về những hiện tượng đáng ngờ của các ngôi sao nổi tiếng trên thế giới, được cho là thành viên của một tổ chức bí mật. Có không ít ngôi sao trên toàn cầu đã bị đặt dấu hỏi về điều này, như Katy Perry, Miley Cyrus, Beyoncé, Jay-Z, Kesha, Lady Gaga, Rihanna, Sơn Tùng M-TP (Chạy ngay đi), Chi Pu, và nhiều người khác. Những tin đồn này không thể được chứng minh chính xác và chỉ có tính chất tham khảo.

    Bài HOT 👉  Nội tại trong liên quân là gì, nội tại trong liên quân mobile

    Sự thật là “Illuminati đang kiểm soát thế giới”

    Thông tin được Paul Hellyer, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Canada, đưa ra cho biết Illuminati là một tổ chức thống trị thế giới, nắm giữ những công nghệ tiên tiến như HAARP mà không công bố cho công chúng. Ông cho biết rằng tổ chức này có mục tiêu hỗ trợ ngành dầu khí. Thành viên của Illuminati có lợi ích trong ngành này và muốn giữ bí mật công nghệ cho đến khi kiếm được hàng nghìn tỉ đô tiền bán dầu mỏ.

    Paul Hellyer, người đã từng là bộ trưởng Bộ Quốc phòng.
    Cựu bộ trưởng Bộ Quốc phòng – Paul Hellyer

    Paul Hellyer nổi tiếng với các nghiên cứu và tranh luận về Người ngoài hành tinh, ông cho rằng chính phủ của các cường quốc đã che giấu sự tồn tại của chúng.

    Thực tế vẫn chưa rõ ràng và chính xác vì thông tin chủ yếu đến từ các học giả và tài liệu còn sót lại sau sự kiện thanh trừng của chính quyền. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự ảnh hưởng của Illuminati. Nó đã xâm nhập vào nhiều ấn phẩm, phim ảnh, truyện và game như một đề tài hấp dẫn mà các nhà sản xuất đã tận dụng. Vấn đề liệu Illuminati còn tồn tại hay không và ý kiến của bạn về điều này, hãy để lại bình luận để mọi người cùng biết nhé!

    Style TV

    Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

    Related Articles

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Back to top button