Tin Game

10 luật bất thành văn ở hầu hết các công ty

1. Đừng ra về đúng giờ

Dù bản nội quy công ty đã quy định rõ ràng về giờ làm việc, nghỉ ngơi và ra về, nhưng việc đúng giờ về lại không được đánh giá cao. Hãy tưởng tượng mọi hoạt động từ việc sắp xếp đồ đạc cho đến khi ra về đều bị mọi người theo dõi, điều này thật khó chịu. Hãy dành thêm 5-10 phút để chơi game hoặc trò chuyện trên mạng xã hội. Việc về muộn cũng có thể tạo điểm trong mắt sếp.

2. Chú ý âm lượng

Xin hãy không quấy rầy người khác bằng những tiếng ồn khó chịu do bạn gây ra. Hãy tắt chuông điện thoại, sử dụng tai nghe khi nghe nhạc,… Nếu bạn cần phải nói chuyện điện thoại với đối tác, hãy nói nhỏ hoặc ra khỏi phòng làm việc để không ảnh hưởng đến những người xung quanh.

3. Đừng tò mò chuyện riêng của đồng nghiệp

Tổng quát, rõ ràng là điều này không tốt tí nào, hơn nữa sự tò mò quá mức về chuyện riêng tư của đồng nghiệp đã khiến bạn trở thành người không được yêu thích trong phòng làm việc. Vì vậy, tốt nhất là đừng cố gắng hỏi về những vấn đề riêng tư mà đồng nghiệp không muốn trả lời. Bạn cũng nên biết cách ứng xử khéo léo khi bị đồng nghiệp “đặt câu hỏi khó”.

3. Đừng tò mò về chuyện cá nhân của đồng nghiệp.

Giao tiếp tại nơi làm việc cần phải thông minh và thận trọng (Nguồn: Greelux).

Bài HOT 👉  Tại sao Figure lại đắt? Những kiến thức cơ bản về Figure

4. Đừng làm bà bảy, ông tám

Chia sẻ quá nhiều về cuộc sống cá nhân sẽ khiến đồng nghiệp phân biệt và tránh xa bạn. Điều này có thể gây mất sự đoàn kết và chia rẽ trong tổ chức, cũng như khiến sếp không hài lòng khi nghe những tin tức không tốt về công ty. Hãy tránh việc tiết lộ quá nhiều và tránh nhận những lời chỉ trích từ đồng nghiệp.

5. Làm quen với những thuật ngữ trong văn phòng

Những thuật ngữ này thường là từ ngữ không chính thống, hoặc là tên giả của một người mà mọi người tránh nhắc đến. Hãy cố gắng nắm bắt và thích nghi với điều này để bạn không bị lạc hậu trong các cuộc trò chuyện với đồng nghiệp.

6. Đừng quên thói quen buổi sáng của công ty

Đây được xem như là một phần của văn hóa công ty, có một số nơi bắt đầu ngày làm việc bằng việc uống cà phê cùng tất cả nhân viên, trong khi những nơi khác lại chào đồng nghiệp bằng cách đập tay high five. Mục tiêu của việc này là tạo sự gắn kết giữa mọi người trong công ty. Vui lòng không đến muộn nếu bạn không muốn làm mọi người chờ đợi.

7. Hạn chế những thức ăn có mùi

Không phải ai cũng chấp nhận những món ăn có mùi hôi, đặc biệt là trong không gian kín của văn phòng. Những loại như mắm, cá, hành tỏi đều gây khó chịu cho những người xung quanh. Tốt nhất là hãy kiểm tra kỹ món ăn bạn mang đến công ty có mùi hôi hay không.

Bài HOT 👉  Enjoy cái moment là gì? Săn lùng nguồn gốc của hot trend MXH

Hạn chế những loại thực phẩm có hương vị

Một số loại thức ăn có mùi hương nồng nặc dễ gây khó chịu cho người khác (Nguồn: Zastavki).

8. Luôn luôn ý tứ

Theo Peros, “Ý nghĩa là rất quan trọng khi làm việc trong môi trường công sở hiện đại vì mỗi nhân viên đều có không gian riêng tư được chia sẻ trong không gian công cộng”. Vì vậy, hãy cẩn trọng và chú ý đến những hành động và cách thể hiện của bạn tại công ty. Những điều này có thể là bình thường đối với bạn, nhưng lại có thể bị cấm kị đối với người khác.

9. “Bẻ lái” đồng nghiệp

Nếu đồng nghiệp chỉ dừng lại vài phút để trò chuyện với bạn thì không có gì đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, đôi khi họ quên rằng chúng ta đang trong giờ làm việc và tiếp tục trò chuyện quá lâu. Hãy nhớ nhắc nhở họ rằng chúng ta có thể trò chuyện vào giờ nghỉ trưa hoặc sau giờ làm. Điều này sẽ giúp chúng ta tập trung vào công việc mà không làm phiền ai.

10. Trả lời email cho tất cả người trong group

Trong công ty, nguyên tắc về lịch sự là khi trao đổi công việc qua email hoặc tin nhắn, hãy trả lời tất cả mọi người thay vì chỉ mỗi sếp hay một người khác. Nếu không, bạn sẽ được coi là “kém duyên” và thiếu nhã nhặn khi không chú ý vấn đề mà người khác trình bày.

Bài HOT 👉  Loli là gì? Định nghĩa về loli mà nhiều chàng lại mê mẩn

Sử dụng 10 nguyên tắc trên để tồn tại và phát triển tại nơi làm việc của bạn nhé!

Style TV

Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button