Thể Thao

Hiệp phụ bóng đá bao nhiêu phút

Thời gian một trận đấu bóng đá luôn là điều mà người hâm mộ quan tâm. Khoảnh khắc trong trận đấu, dù chỉ kéo dài một phút, cũng có thể thay đổi kết quả của trận đấu.

Chắc chắn không cần phải giải thích thêm về khái niệm hiệp phụ trong bóng đá, vì sau khi kết thúc 90 phút chính thức với tỷ số hòa, hai đội sẽ tiếp tục thi đấu thêm 30 phút để xác định người thắng cuộc. Hãy cùng Trung tâm thể thao Tuổi trẻ tìm hiểu về thời gian của hiệp phụ bóng đá qua bài viết dưới đây.

Hiệp phụ bóng đá bao nhiêu phút

Khái niệm về cầu thủ phụ trong môn bóng đá.

Extratime, hay còn gọi là hiệp phụ, là khoảng thời gian được thêm vào một trận đấu bóng đá để đá thêm hai hiệp đấu. Thường thì trận đấu sẽ được thêm 30 phút nữa để đá hai hiệp phụ. Thời gian này được sử dụng trong các trận đấu loại trực tiếp ở cả giải chuyên nghiệp và không chuyên. Nếu sau 90 phút của hai hiệp chính mà hai đội vẫn còn tỉ số hòa nhau, thì sẽ áp dụng hiệp phụ. Hiệp phụ sẽ được chia thành hai hiệp và mỗi hiệp sẽ có thời gian là 15 phút.

Ngoài ra, bàn thắng trong hiệp phụ vẫn được tính như hiệp chính. Khi bắt đầu hiệp phụ 1, đội được đá giao bóng ở hiệp chính 1 sẽ được trọng tài chọn đá giao bóng. Sau khi kết thúc 15 phút thi đấu hiệp phụ 1, hai đội sẽ đổi sân để thi đấu hiệp phụ 2. Đội giao bóng ở hiệp chính 2 sẽ được giao bóng ở hiệp phụ 2. Sau 30 phút đá bóng hiệp phụ, nếu vẫn không phân thắng bại, hai đội sẽ thực hiện đá luân lưu 11m để xác định đội thắng cuộc.

Bài HOT 👉  Cách đập bóng chuyền cơ bản, có lực, bóng xoáy và thấp tay, cao tay

Bạn có biết đội bóng sẽ không thi đấu 2 hiệp phụ trong những giải đấu không chuyên? Thay vào đó, nếu tỷ số hai đội hòa nhau sau 90 phút, hai đội sẽ thi đấu sút luân lưu 11m để xác định kết quả trận đấu. Vậy bạn đã biết hiệp phụ bóng đá kéo dài bao lâu chưa?

Xem thêm bài viết>>Lớp học bóng đá dành cho trẻ em ở Hà Nội.

Những hậu quả mà đá 2 hiệp phụ gây ra.

Sau khi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, các cầu thủ đã mệt mỏi khá nhiều. Để chuẩn bị cho hiệp phụ kéo dài thêm 30 phút, tổng thời gian thi đấu của một trận bóng sẽ là 120 phút, cầu thủ cần phải có sức khỏe tốt và thể lực linh hoạt.

Bạn đã biết bao lâu là hiệp phụ trong một trận đấu bóng đá và các quy định về thời gian thi đấu chưa? Bóng đá là một môn thể thao có nhiều quy định và luật lệ khác nhau. Để nắm rõ thông tin về bóng đá, hãy thường xuyên đọc các bài viết từ Trung tâm thể thao Tuổi trẻ.

Đọc thêm các bài viết khác>> Giảng dạy bóng đá cho trẻ em.

Style TV

Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button