Thể Thao

Top 10 cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới năm 2022: Ronaldo và Messi không phải số 1

Những người hâm mộ bóng đá chắc chắn đã biết đến những cầu thủ nổi tiếng và khối tài sản khổng lồ mà họ sở hữu. Thông thường, những siêu sao hàng đầu của làng túc cầu sẽ giàu có hơn cả, và càng nổi tiếng, thành công thì tài sản càng lớn. Vậy liệu ai là cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới hiện nay, có phải là hai huyền thoại Cristiano Ronaldo và Lionel Messi không? Hôm nay, chúng ta hãy cùng BlogAnChoi khám phá về top 10 cầu thủ bóng đá giàu có nhất thế giới trong năm 2022 nhé!

Wayne Rooney là cựu cầu thủ bóng đá người Anh, được biết đến là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử của bóng đá Anh. Anh đã góp phần không nhỏ vào thành công của Manchester United và Đội tuyển quốc gia Anh, với khả năng chơi bóng thông minh, kỹ thuật tinh tế và khả năng ghi bàn xuất sắc.
Wayne Rooney (Ảnh: Internet)

Wayne Rooney được coi là một trong những tiền đạo tài năng nhất mà nước Anh từng có. Hiện tại, anh đã ghi được 253 bàn thắng cho CLB Man United và 53 bàn thắng cho ĐTQG Anh. Trong thời gian thi đấu với phong độ cao, Rooney là một trong những cầu thủ có mức lương cao nhất ở Manchester United.

Theo khảo sát về bóng đá ở Pháp năm 2012, Rooney đứng thứ 5 trong danh sách các cầu thủ được trả lương cao nhất trên toàn cầu và là cầu thủ có mức lương cao nhất tại Anh. Hiện tại, ông đang là HLV trưởng của đội bóng DC United – một đội thi đấu tại giải bóng đá chuyên nghiệp Mỹ (MLS).

Cựu tiền đạo của Manchester United và Everton cũng có thu nhập đáng kể từ các công ty hàng đầu như Coca-cola, Nokia và Adidas. Trong thời gian thi đấu, Rooney nhận mức lương hàng chục triệu bảng mỗi năm, cho phép anh mua sắm những chiếc xe sang trọng như Bentley Continental GTC, Aston Martin Vanquish, Range Rover Overfinch và nhiều loại xe hạng sang khác. Theo thống kê của Wealthy Gorilla, tài sản ròng của Wayne Rooney ước tính khoảng 145 triệu USD.

Bài HOT 👉  Các kĩ thuật cơ bản để đánh cầu lông đúng cách

9. Ronaldo de Lima – 160 triệu USD

Ronaldo de Lima là một cầu thủ bóng đá người Brazil nổi tiếng, được biết đến với biệt danh
Ronaldo de Lima (Ảnh: Internet)

Với sự nổi tiếng của QBV 1997 và 2002, chủ nhân của nó đã được công nhận là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từ trước đến nay. Dù thời gian đỉnh cao của “Rô béo” không kéo dài, nhưng những thành tựu anh đạt được trên sân cỏ đã thu hút sự ngưỡng mộ của hàng trăm triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

Sau khi giã từ sự nghiệp vào năm 2011, Ronaldo de Lima hiếm khi gây rối với các scandal phá sản hay vấn đề pháp luật như Ronaldinho, Adriano hay Robinho,… Anh đã phát triển tài sản của mình thông qua việc đầu tư tài chính thông minh. Điều đặc biệt về Ronaldo là anh ít khi lên tiêu đề báo với việc tiêu tiền cho các sở thích cá nhân như du thuyền, bất động sản hay siêu xe. Thu nhập của Ronaldo đến từ nhiều nguồn khác nhau như các hợp đồng tài trợ thương mại và quảng cáo nhờ sự nổi tiếng trong quá khứ. Theo thống kê từ Goal, tài sản ròng của Ronaldo de Lima ước tính khoảng 160 triệu USD.

8. Zlatan Ibrahimovic – 190 triệu Euro

Zlatan Ibrahimovic là một cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Thụy Điển, được biết đến với tài năng và thành tích xuất sắc trong sự nghiệp của mình. Anh là một trong những cầu thủ có ảnh hưởng lớn trong lịch sử bóng đá và được coi là một biểu tượng của môn thể thao này.
Zlatan Ibrahimovic (Ảnh: Internet)

Ibrahimovic là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới suốt gần 20 năm qua. Anh từng chơi cho nhiều đội bóng nổi tiếng như Barcelona, Paris Saint-Germain và Manchester United. Mặc dù đã 40 tuổi, Ibrahimovic vẫn là một ngôi sao nổi tiếng trong làng bóng đá.

Bài HOT 👉  Tổng hợp những cách sút bóng mạnh và chính xác

Đến thời điểm hiện tại của sự nghiệp, tiền đạo sinh năm 1981 đã đạt được nhiều danh hiệu và giữ kỷ lục ghi bàn cho ĐT Thuỵ Điển. Theo các nguồn tin trên Internet, tài sản ròng của Ibra đã đạt khoảng 190 triệu Euro sau hơn 20 năm chơi bóng chuyên nghiệp. Theo Forbes, Ibrahimovic là vận động viên thể thao được trả lương cao thứ 12 trên toàn thế giới vào năm 2014. Cùng với đó, các hoạt động kinh doanh ngoại sân cỏ cũng giúp cầu thủ này duy trì vị trí hàng đầu.

7. Neymar – 200 triệu Euro

Neymar là một cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Brazil, được biết đến với kỹ thuật điêu luyện, tốc độ nhanh và khả năng ghi bàn ấn tượng. Anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và đã góp phần đáng kể vào thành công của đội tuyển Brazil và câu lạc bộ PSG.
Neymar (Ảnh: Internet)

Neymar là một cái tên rất được yêu thích trong làng bóng đá nếu không tính đến Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Anh ta được coi là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới, nổi tiếng với khả năng điều khiển bóng, sút bóng, kỹ thuật, tốc độ và khả năng chơi bóng đẳng cấp bằng cả hai chân.

Ngoài sân cỏ, cầu thủ người Brazil được coi là một trong những vận động viên thể thao nổi tiếng nhất trên toàn thế giới. Neymar, người được biết đến với tên gọi này, là một trong số những cầu thủ ở CLB Paris Saint Germain (PSG) nhận mức lương cao nhất, được ước tính khoảng từ 600 nghìn tới 700 nghìn bảng Anh mỗi tuần. Ngoài thu nhập từ PSG, Neymar còn thu được các khoản tiền từ việc hợp tác và ký kết các hợp đồng tài trợ với các thương hiệu lớn như Puma, DAZN, Electronic Arts, Beats Electronics, Red Bull, Gillete, và nhiều hơn nữa.

Bài HOT 👉  Kích thước sân bóng đá 11 người theo tiêu chuẩn FIFA - Sân thể thao

6. Dave Whelan – 220 triệu Euro

Dave Whelan là một doanh nhân người Anh, thành lập và sở hữu tập đoàn Wigan Athletic và Wigan Warriors, hai đội bóng nổi tiếng tại thành phố Wigan. Ông cũng nổi tiếng với việc làm từ thiện và đã đóng góp cho nhiều tổ chức và dự án xã hội.
Dave Whelan (Ảnh: Internet)

Dave Whelan là cầu thủ già nhất trong danh sách này. Ông là một cựu cầu thủ người Anh đã có một sự nghiệp vô cùng thành công trong nhiều câu lạc bộ. Sau khi giải nghệ, ông đã chuyển sang lĩnh vực kinh doanh và đạt được nhiều thành công đáng kể. Vì vậy, tài sản của ông được đánh giá rất cao.

Dave Whelan, mặc dù đã 85 tuổi, vẫn là một doanh nhân thành công khi sáng lập JJB Sports và mua lại DW Sports Fitness. Ông đã có thành tích xuất sắc khi còn là cầu thủ và cũng là chủ sở hữu của Wigan Athletic. Với tài năng và năng lực thiên phú của mình, ông trở thành một trong những cựu cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới. Theo thống kê của tạp chí Forbes, tổng tài sản của Whelan vào khoảng 220 triệu USD theo thời giá năm 1975.

5. David Beckham – 400 triệu Euro

David Beckham là một cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Anh, được biết đến với tài năng và thành tích xuất sắc trong sự nghiệp thi đấu. Ông là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới, đã chơi cho các CLB lớn như Manchester United và Real Madrid. Ngoài ra, Beckham cũng là một biểu tượng thời trang và có sự nghiệp làm người mẫu thành công.
David Beckham (Ảnh: Internet)

David Beckham và Victoria Beckham được biết đến như một trong những cặp đôi giàu có và thành công nhất trên thế giới. David Beckham đã imprint trong lòng người hâm mộ với khả năng chuyền bóng tuyệt vời và những cú sút phạt đẹp mắt. Anh đã có một sự nghiệp đáng kinh ngạc với các CLB nổi tiếng như Manchester United, Real Madrid và PSG.

David Beckham, một cầu thủ bóng đá người Anh hiếm có được chức vô địch ở cả bốn quốc gia mà anh đã từng chơi bóng: Anh, Tây Ban Nha, Mỹ và Pháp. Ngoài việc là một danh thủ nổi tiếng, Beckham cũng rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Anh đã ký kết nhiều hợp đồng quảng cáo và thành lập công ty nước hoa riêng. Bên cạnh đó, Beckham còn tham gia vào nhiều dự án bất động sản khác.

Bài HOT 👉  11 Lợi ích Chơi Cầu Lông Khiến Bạn Muốn Ra Sân Cầu Ngay

4. Lionel Messi – 400 triệu USD

Lionel Messi là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất thế giới, anh đã giành được nhiều giải thưởng cao quý như Quả bóng vàng FIFA năm 2021. Với tài năng và kỹ thuật điêu luyện, Messi đã ghi dấu ấn trong lịch sử bóng đá và là một biểu tượng trong làng túc cầu quốc tế.
Lionel Messi (Ảnh: Internet)

Chắc chắn, với tư cách là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Messi, chủ nhân của 7 QBV, được xem là một trong những cầu thủ bóng đá giàu có nhất thế giới. Những màn trình diễn trên sân cỏ của Messi không chỉ nâng cao thành tích cá nhân mà còn làm tăng sức hút của anh, khiến Messi trở thành một thương hiệu hàng đầu trong làng túc cầu.

Messi có thể kiếm được số tiền lớn hơn khi chuyển đến PSG so với Ronaldo khi gia nhập Manchester United. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina lại kém trong việc tích lũy tài sản cá nhân. Tương tự như C.Ronaldo, Messi cũng đã ra mắt thương hiệu quần áo riêng của mình vào năm 2019 tại Barcelona. Anh cũng sở hữu chuỗi khách sạn cao cấp MiM, với mức đầu tư lên đến 26 triệu bảng vào năm 2017. Ngoài ra, Messi còn có hợp đồng trọn đời với Adidas và hợp tác với một số thương hiệu khác như Pepsi, MasterCard và Budweiser. Giá trị tài sản ròng của Messi được ước tính khoảng 400 triệu đô la (tương đương 381 triệu bảng Anh).

3. Cristiano Ronaldo – 500 triệu USD

Cristiano Ronaldo là một cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Bồ Đào Nha, được biết đến với tài năng và thành tích xuất sắc trong sự nghiệp. Anh là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới, với khả năng ghi bàn ấn tượng và kỹ thuật điêu luyện. Ronaldo đã giành nhiều danh hiệu cá nhân và đóng góp lớn cho các đội bóng mà anh đã chơi.
Cristiano Ronaldo (Ảnh: Internet)

Khi nhắc đến Messi, không thể không nhớ đến Cristiano Ronaldo – đối thủ lớn nhất của El Puga. CR7 là người đã giành 5 QBV và cũng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá với nhiều kỷ lục tuyệt vời anh đã thiết lập.

Bài HOT 👉  Nguồn gốc của môn thể thao bóng đá bắt đầu từ đâu?

Cầu thủ người Bồ Đào Nha không chỉ là một huyền thoại bóng đá mà còn là một doanh nhân vô cùng thành đạt. Anh đã ký hợp đồng tài trợ với nhiều thương hiệu đa quốc gia như Nike, ZTE, KFC, Samsung và nhiều hơn nữa. Không chỉ vậy, CR7 còn sở hữu một thương hiệu quần áo và phụ kiện xa xỉ. Ngoài ra, anh còn sở hữu một chuỗi khách sạn mang tên CR7 Pestana. Tài sản ròng của Ronaldo đã được ước tính lên đến gần 500 triệu đô la (423 triệu bảng).

2. Mathieu Flamini – 10 tỉ USD

Mathieu Flamini là một cầu thủ bóng đá người Pháp, anh đã chơi cho nhiều đội bóng danh tiếng như Arsenal và AC Milan.
Mathieu Flamini (Ảnh: Internet)

Mathieu Pierre Flamini là một cái tên không quá nổi tiếng đối với đa số người, so với các danh thủ đã được đề cập trước đó. Tuy nhiên, nếu bạn là một fan hâm mộ Arsenal từ lâu, chắc chắn bạn sẽ nhận ra anh ta. Mathieu Pierre Flamini là một cựu cầu thủ bóng đá và doanh nhân người Pháp, anh từng thi đấu cho câu lạc bộ Marseille của Pháp, Arsenal và Crystal Palace của Anh, AC Milan của Ý và Getafe của Tây Ban Nha.

Flamini là một trong những người sáng lập của GF Biochemicals, một công ty hàng đầu sản xuất axit và dẫn xuất levulinic, có trụ sở chính tại Ý và chi nhánh ở Hà Lan. Đối tác của anh ta trong công ty là Pasquale Granata. Theo Goal, tài sản ròng của Flamini được ước tính khoảng 10 tỷ đô la (8,5 tỷ bảng Anh).

Bài HOT 👉  Kích thước sân bóng chuyền tiêu chuẩn dùng trong thi đấu

1. Faiq Bolkiah – 20 tỉ USD

Faiq Bolkiah là cầu thủ bóng đá Brunei, hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Leicester City ở Anh. Anh là thành viên trong gia đình hoàng gia Brunei và là một trong những cầu thủ giàu có nhất thế giới.
Faiq Bolkiah (Ảnh: Internet)

Faiq Jefri Bolkiah là một thành viên trong gia đình Hoàng gia Brunei và là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí tiền vệ cho CLB C.S. Marítimo tại Bồ Đào Nha và Đội tuyển quốc gia Brunei. Cha của Faiq là Jefri Bolkiah, là Hoàng tử của Brunei và chú của anh là Hassanal, quốc vương và Sultan của đất nước.

Theo báo Siamsport, Faiq Bolkiah – cháu trai của Quốc vương Brunei, được xem là cầu thủ bóng đá giàu nhất trên toàn cầu, với tài sản ước tính lên tới 20 tỉ USD. Mặc dù vậy, Faiq Bolkiah vẫn giữ phong cách sống giản dị khi chọn thuê một căn hộ ở Chonburi (Thái Lan) với giá khoảng 6.000 baht/tháng (tương đương 4,1 triệu đồng) và sử dụng xe đi lại là chiếc Toyota Yaris nhỏ nhắn.

Dưới đây là danh sách cầu thủ và cựu cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới năm 2022 của BlogAnChoi. Nếu bạn có thông tin về cầu thủ giàu hơn trong danh sách này, hãy để lại bình luận phía dưới và đừng quên đánh giá 5 sao cho bài viết nhé!

Mời bạn xem thêm các bài viết tương tự.

  • 5 lý do chứng tỏ Ronaldo ưu việt hơn Messi: Không chỉ là số lượng bàn thắng.
  • Ronaldo – Messi và các cầu thủ bóng đá dù cao tuổi nhưng có đủ khả năng “đảm đương đội tuyển”.
  • Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé!

    Style TV

    Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

    Related Articles

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Back to top button