Thể Thao

Luật bóng chuyền hơi cho nam và nữ mới nhất

Biết được luật bóng chuyền hơi mới nhất sẽ giúp bạn hiểu cách chơi và tránh việc phạm lỗi khi chơi bóng chuyền. Dưới đây là luật bóng chuyền hơi mới nhất đã được cập nhật trong năm 2021.

Bóng chuyền là một môn thể thao vô cùng thú vị, được ưa chuộng bởi mọi lứa tuổi và trình độ kỹ năng. Không chỉ có thể chơi cả trong nhà và ngoài trời, bóng chuyền còn mang đến rất nhiều lợi ích. Đầu tiên, nó là một cách vui vẻ để đốt cháy calo, với khả năng đốt tới 585 calo chỉ sau 45 phút chơi. Bên cạnh đó, bóng chuyền còn giúp cải thiện sức mạnh và sự săn chắc của cơ bắp. Những hoạt động cần thiết khi chơi bóng chuyền tăng cường sức mạnh cho các phần trên cơ thể, như cánh tay, vai, đùi, bụng và cẳng chân. Đồng thời, bóng chuyền cũng đóng góp vào việc nâng cao khả năng phối hợp tay-mắt, sự phản xạ và thăng bằng. Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, bóng chuyền còn giúp rèn luyện tinh thần đồng đội và kỹ năng giao tiếp, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động xã hội. Dưới đây là các luật chơi bóng chuyền mới nhất mà bạn có thể tham khảo để trở thành một vận động viên tốt hơn.

Luật bóng chuyền hơi cho nam và nữ mới nhất

Bóng chuyền là một môn thể thao mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1. Quy chuẩn về thiết bị chơi bóng chuyền

Sân bóng chuyền

Bề mặt phẳng, nằm ngang và đồng đều, không tạo ra nguy hiểm cho các cầu thủ.

  • Sân thi đấu có hình dạng là một hình chữ nhật có kích thước 18 x 9 mét. Nó được bao quanh bởi một khu vực trống có chiều rộng tối thiểu là 3 mét ở tất cả các cạnh. Các dòng được đánh dấu bằng đường ranh giới có chiều rộng 5 cm. Sân thi đấu có hai đường biên và hai đường cuối để đánh dấu ranh giới của nó. Cả hai đường biên và đường cuối được vẽ bên trong kích thước của sân chơi.
  • Đường chính giữa sân thi đấu được chia thành hai sân có kích thước bằng nhau là 9 x 9 m. Trên mỗi sân, có một đường tấn công được đặt ở mép sau, cách trục đường chính giữa 3 m, đánh dấu khu vực phía trước.
  • Không gian chơi tự do là khu vực trên sân chơi không có bất kỳ vật cản nào. Để đáp ứng yêu cầu, không gian chơi tự do phải có chiều cao tối thiểu là 7m tính từ mặt sân chơi.
  • Sau mỗi hiệp đấu, đội chơi chuyển sân, trừ khi là hiệp quyết định. Trong hiệp đấu quyết định, khi đội dẫn đầu đạt được 8 điểm, các đội ngay lập tức chuyển sân và vị trí của các đấu thủ được giữ nguyên.

    Bài HOT 👉  Bóng Bàn Tiếng Anh Và Một Số Thuật Ngữ Bạn Cần Biết

    Quy định về lưới chắn bóng

    Lưới được đặt thẳng đứng giữa sân với đỉnh đặt ở cao 2,43 m cho nam và 2,24 m cho nữ. Nó có chiều rộng 1 m và chiều dài từ 9,50 đến 10 m, được làm bằng lưới vuông màu đen với kích thước ô là 10 cm. Hai dải trắng được coi là một phần của lưới, chúng được buộc chặt theo chiều thẳng đứng và đặt ngay phía trên mỗi đường biên, có chiều rộng 5 cm. Các dải này được nối với các dây cáp mềm dẻo để buộc lưới vào các trụ và giữ cho lưới luôn căng đều.

    Quy định về lưới chắn bóng đá được áp dụng để đảm bảo an toàn cho cầu thủ và trọng tài, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho trận đấu diễn ra suôn sẻ và công bằng.

    Thiết kế sân bóng chuyền được thực hiện theo tiêu chuẩn FIVB.

    Quy định về trụ đỡ lưới

    Các trụ đỡ lưới được đặt ở khoảng cách từ lề 0,50-1,00 m. Chiều cao của chúng là 2,55 m và tốt nhất nếu có thể điều chỉnh.

    Quy định về trái bóng chuyền

    Bóng phải có hình dạng giống một quả cầu, được làm từ da dẻo hoặc bao da tổng hợp. Bên trong bóng, có một bàng quang được làm từ cao su hoặc vật liệu tương tự. Màu sắc của bóng có thể là một màu duy nhất hoặc kết hợp nhiều màu. Đối với quả bóng, chu vi phải từ 65-67 cm và nặng từ 260-280 g. Áp suất bên trong bóng phải là 0,30 đến 0,325 kg / cm2 (4,26 đến 4,61 psi) (294,3 đến 318,82 mbar hoặc hPa).

    2. Luật Bóng chuyền đối với người chơi

    Đội thi đấu

    Một đội có thể có tối đa 12 người chơi, bao gồm ban huấn luyện và nhân viên y tế. Chỉ có những cầu thủ được ghi trên bảng tỷ số mới được phép tham gia và thi đấu trong trận đấu. Trong số đó, một trong những cầu thủ, trừ Libero, sẽ là đội trưởng và thông tin này sẽ được ghi trên bảng điểm.

    Trang phục thi đấu

    Người chơi được trang bị các loại áo thi đấu, quần đùi, tất và giày thể thao. Áo đấu của cầu thủ có số ở giữa mặt trước và mặt sau. Cấm đeo các vật có thể làm tổn thương hoặc tạo lợi thế không công bằng cho đấu thủ. Có thể đeo các thiết bị bảo vệ chấn thương có đệm để bảo vệ hoặc hỗ trợ. Người chơi có thể đeo kính hoặc tròng kính chịu rủi ro. Riêng cầu thủ Libero phải mặc đồng phục có màu sắc hoặc thiết kế khác biệt để dễ phân biệt. Libero có thể thay thế một cầu thủ hàng sau nhưng không được giao bóng, chặn hoặc cố gắng cản phá.

    Trang phục thi đấu là bộ trang phục được thiết kế đặc biệt để các vận động viên mặc trong các cuộc thi thể thao, nhằm tạo sự nhận diện và tinh thần đoàn kết của đội tuyển, cùng với sự thoải mái và linh hoạt để họ có thể thể hiện tối đa khả năng của mình trong các trận đấu quan trọng.

    Riêng cầu thủ Libero sẽ mặc trang phục khác so với đồng đội.

    Người chơi nắm vững luật bóng chuyền

    Tất cả người tham gia phải hiểu và tuân thủ luật bóng chuyền hơi mới nhất. Họ cần chấp nhận quyết định của trọng tài một cách chuyên nghiệp và không tranh cãi. Họ phải kiềm chế hành động và thái độ có thể ảnh hưởng đến quyết định của trọng tài hoặc che giấu lỗi của đồng đội.

    Bài HOT 👉  Luật bóng rổ cơ bản chi tiết và dễ hiểu mới nhất

    Người tham gia phải tôn trọng và lịch sự trong tinh thần chơi công bằng, không chỉ đối với trọng tài mà còn đối với các quan chức khác, đối thủ, đồng đội và khán giả.

    Đổi người chơi

    Hành động thay người là khi một cầu thủ, trừ Libero hoặc cầu thủ thay thế, được thay vào trận đấu sau khi có bàn thắng và chiếm vị trí của một đồng đội khác, người này phải rời sân ngay lập tức.

  • Ghế xoa bóp chữa trị có tác dụng gì?
  • Mua ghế massage cho người già cần những tính năng gì?
  • Nên mua ghế massage không? Nên mua ghế với giá bao nhiêu?
  • 3. Cách tính điểm bóng chuyền

  • Trận đấu sẽ tiếp tục cho đến khi một đội ghi được 25 điểm và dẫn trước ít nhất hai điểm. Nếu trận đấu hòa 24-24, thì trận đấu sẽ tiếp tục cho đến khi một đội dẫn trước ít nhất hai điểm.
  • Đoàn thắng trận đầu: Trận đấu được quyết định bởi đội chiến thắng ba set. Nếu trận đấu kết thúc hòa với tỉ số 2-2, set thứ năm sẽ được tính đến 15 điểm và đội dẫn trước ít nhất 2 điểm.
  • Để có được 1 điểm, một đội có thể đưa bóng vào sân đối thủ, khi đối thủ phạm lỗi hoặc khi đối thủ được hưởng quả phạt đền.
  • Lượt giao bóng được hoàn thành và kết thúc khi một chuỗi các hành động chơi từ thời điểm phát bóng cho đến khi bóng chạm mặt sân hoặc ra ngoài, phạm lỗi.
  • Nếu một đội từ chối thi đấu, đội đó sẽ bị tuyên bố thua và trận đấu sẽ bị hủy với tỷ số 0-3 cho cả trận và 0-25 cho mỗi hiệp. Một đội nếu không có lý do chính đáng và không xuất hiện trên sân thi đấu đúng giờ, sẽ bị tuyên bố thua cuộc.
  • Một nhóm được thông báo là không hoàn thành set hoặc cho trận đấu, sẽ thua set hoặc trận đấu.
  • 4. Các quy tắc của bóng chuyền

    Quy tắc quyền giao bóng và quyền chọn sân

    Trước khi trận đấu diễn ra, trọng tài thứ nhất thực hiện việc ném quả bóng để quyết định đội nào sẽ có quyền giao bóng đầu tiên và lựa chọn sân trong hiệp đấu thứ nhất. Việc ném bóng được tiến hành dưới sự chứng kiến của hai đội trưởng. Người chiến thắng trong việc ném bóng sẽ có quyền lựa chọn giao bóng và chọn sân. Người thua cuộc sẽ có lựa chọn còn lại.

    Bài HOT 👉  Luật cầu lông đôi trong thi đấu và luyện tập bạn cần biết

    Quy tắc quyền giao bóng và quyền chọn sân là những quy định trong các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ, tennis, v.v. Quy tắc này quy định về việc đội nào được bắt đầu trận đấu bằng cách giao bóng và quyền lựa chọn sân thi đấu.

    Đưa bóng trước sẽ mang lại nhiều ưu điểm.

    Đội hình xuất phát

    Mỗi đội chơi cần có sáu người tham gia. Đội hình xuất phát cho biết thứ tự xoay vòng của các cầu thủ trên sân và phải được duy trì trong suốt trận đấu. Những cầu thủ không xuất hiện trong đội hình xuất phát của một hiệp đấu sẽ là những người thay thế cho hiệp đấu đó.

    Thứ tự luân phiên được xác định bởi đội hình xuất phát và được điều chỉnh theo thứ tự phục vụ và vị trí của các cầu thủ trong suốt trận đấu. Khi đội nhận quyền giao bóng, các cầu thủ của đội đó sẽ di chuyển theo chiều kim đồng hồ.

    Vị trí của người chơi

    Khi bóng được máy chủ đánh, mỗi đội sẽ được đặt trong sân riêng của mình theo thứ tự luân phiên. Ba người chơi ở hàng trước sẽ đứng dọc theo lưới, còn ba người chơi ở hàng sau sẽ đứng phía sau. Sau khi giao bóng thành công, người chơi có thể di chuyển và chiếm giữ bất kỳ vị trí nào trên sân của họ và khu vực tự do.

    5. Điểm rơi của bóng

  • Trái được phát từ thời điểm giao trái được trọng tài thứ nhất cho phép.
  • Khi hết thời gian thi đấu, trọng tài sẽ thổi còi để kết thúc trận đấu. Nếu không có lỗi xảy ra, trận đấu sẽ bắt đầu khi tiếng còi khai cuộc được thổi.
  • Bất kỳ khi nào bóng tiếp xúc với sàn, bóng sẽ ghi điểm. Điều này xảy ra khi một số phần của bóng chạm vào sân, bao gồm cả các đường biên.
  • Khi tất cả các bộ phận của bóng tiếp xúc với sàn hoàn toàn nằm ngoài đường biên, bóng sẽ bị “ra ngoài”. Nếu bóng chạm vào một đối tượng bên ngoài tòa án, trần nhà hoặc một người không chơi, hoặc chạm vào râu, dây, cột hoặc lưới bên ngoài đường biên, hoặc băng qua mặt phẳng thẳng đứng của lưới một phần hoặc toàn bộ bên ngoài không gian giao nhau, hoặc vượt qua hoàn toàn bên dưới không gian thấp hơn, dưới lưới, thì bóng cũng sẽ bị “ra ngoài”.
  • Các quả bóng trên lưới phải đi qua lưới trong không gian chéo của phần sân đối phương. Không gian chéo này là một phần của mặt phẳng thẳng đứng của lưới.
  • Khi băng qua lưới, bóng có khả năng va chạm vào lưới. Bóng được đặt vào lưới và có thể được lấy ra trong số lượng đánh giới hạn của ba đội. Nếu bóng làm rách lưới hoặc làm hỏng nó, cuộc biểu tình sẽ bị hủy và được tổ chức lại.
  • 6. Luật đánh bóng chuyền

    Đánh bóng

    Một cú đánh là một hành động tiếp xúc với quả bóng của một cầu thủ trong trận đấu. Đội có quyền đánh bóng tối đa ba lần (ngoài trường hợp cản phá) khi trả lại bóng. Nếu vượt quá số lần này, đội sẽ bị phạm lỗi.

    Bài HOT 👉  Việt vị là gì? Hiểu đúng về lỗi việt vị trong bóng đá

    Quy tắc chạm bóng

    Bất kỳ phần nào của cơ thể đều có thể tiếp xúc với quả bóng mà không cần bắt và / hoặc ném. Quả bóng có khả năng phục hồi theo bất kỳ hướng nào. Miễn là các điểm tiếp xúc xảy ra đồng thời, quả bóng có thể chạm vào các bộ phận khác nhau của cơ thể.

    Quy tắc chạm bóng là một quy tắc trong môn bóng đá, đòi hỏi các cầu thủ không được chạm vào bóng bằng tay hoặc cánh tay, ngoại trừ thủ môn trong khu vực 16m và trong một số trường hợp đặc biệt.

    Một cầu thủ không được tiếp xúc bóng hai lần liên tiếp.

    Cầu thủ không được phép đánh bóng hai lần liên tiếp. Có thể có hai hoặc ba người chơi chạm bóng cùng một lúc. Khi hai hoặc ba đồng đội chạm bóng đồng thời, sẽ được tính là hai hoặc ba lần đánh. Nếu một trong số họ chạm vào bóng sau khi họ đã lấy nó, sẽ tính là một lần đánh. Va chạm giữa các cầu thủ không được coi là lỗi.

    Nếu hai đội chạm bóng đồng thời trên lưới và bóng vẫn còn trong cuộc, đội nhận bóng được quyền đánh thêm ba lần. Nếu bóng như vậy đi “ra ngoài”, đội phía đối diện sẽ bị phạm lỗi.

    Đánh bóng trên lưới

    Khi phá vỡ, một vận động viên có thể chạm vào quả bóng bên ngoài lưới, miễn là anh ta / cô ta không can thiệp vào lối chơi của đối thủ trước hoặc trong khi đối thủ đang tấn công. Anh ta / cô ta cũng được phép xâm nhập vào không gian dưới lưới của đối thủ, miễn là điều này không ảnh hưởng đến lối chơi của đối thủ. Người chơi có thể xâm nhập vào khu vực tự do của đối thủ miễn là không can thiệp vào lối chơi của đối thủ. Một vận động viên có thể vào sân của đối thủ sau khi trận đấu kết thúc.

    Có thể chạm vào cột, dây thừng hoặc các vật khác xung quanh râu, trong đó bao gồm cả lưới, miễn là không ảnh hưởng đến quá trình chơi.

    Quy tắc giao bóng

    Giao bóng là hành động đưa quả bóng vào trận đấu bằng tay của người chơi ở vị trí sau bên phải, trong phạm vi vùng giao bóng. Các cầu thủ phải tuân theo thứ tự phục vụ đã được ghi trên bảng xếp hình. Giao bóng đầu tiên của set đầu tiên và set thứ 5 sẽ được thực hiện bởi đội được xác định bằng lượt tung. Các set khác sẽ bắt đầu với giao bóng của đội không giao bóng trước trong set trước đó.

    Quy tắc tấn công

    Mọi hành động đưa bóng về phía đối thủ, trừ giao bóng và cản phá, được xem là tấn công. Một đường đánh tấn công được thực hiện khi bóng đi qua hoàn toàn mặt phẳng dọc của lưới hoặc bị đối thủ chạm vào.

    Bài HOT 👉  Hướng dẫn cách nổi trên mặt nước chi tiết từ A đến Z

    Quy tắc phòng thủ

    Chặn bóng là hành động của các cầu thủ ở gần lưới, nhằm ngăn chặn bóng từ đối phương bằng cách vươn cao hơn đỉnh lưới, dù độ cao tiếp xúc bóng không quan trọng. Chỉ những cầu thủ hàng đầu mới có thể thực hiện một cú tắc bóng, nhưng tại thời điểm tiếp xúc với bóng, một phần của cơ thể phải cao hơn phần trên của lưới.

    Đấu thủ có thể đặt tay và cánh tay ra ngoài lưới khi bị chặn, miễn là không làm cản trở việc chơi của đối thủ. Chúng ta chỉ được chạm bóng ngoài lưới sau khi đối thủ tiến hành một đòn tấn công.

    7. Những lỗi thường gặp khi chơi bóng

    Một nhóm người đã vi phạm quy tắc khi thực hiện một hành động không đúng (hoặc bằng cách vi phạm chúng theo một cách khác). Các trọng tài đã xử lý lỗi và xác định hậu quả.

    Các sai lầm khi tham gia trò chơi bóng đá:

  • Bốn lần đấu: một đội thi đấu bóng bốn lần trước khi trả lại.
  • Trợ giúp trong lượt chơi: người chơi được hỗ trợ từ đồng đội hoặc bất kỳ cấu trúc/vật thể nào để đá bóng trong khu vực chơi.
  • Bắt: bóng được nắm và / hoặc ném; nó không khôi phục sau cú đánh.
  • Double Contact: một vận động viên đánh bóng liên tục hai lần hoặc bóng tiếp xúc liên tục với các bộ phận khác nhau của cơ thể anh ta / cô ta.
  • Các quy định của bóng chuyền trong nhà: Giao bóng, Áp sát và Cản trở.
  • Những lỗi thường gặp khi chơi bóng bao gồm việc không giữ được sự kiểm soát bóng, thực hiện cú đá không chính xác, không đủ sức mạnh hoặc không đúng kỹ thuật, không tuân thủ luật chơi, vi phạm quy tắc fair play và gây thương tích cho người khác.

    Bốn lần tiếp xúc với bóng trước khi trả lại được xem là vi phạm.

    8. Trọng tài trong sân bóng chuyền

    Trọng tài là người đảm nhiệm vai trò thi hành luật trong môn bóng chuyền hơi mới nhất. Tổ trọng tài cho một trận đấu bao gồm các thành viên sau đây.

    Trọng tài thứ nhất

    Trọng tài thứ nhất thực hiện nhiệm vụ của mình khi đứng trên khán đài của trọng tài, đặt ở một đầu của lưới đối diện với trọng tài ghi bàn. Anh ta chỉ đạo trận đấu từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc và có quyền quyết định tất cả các vấn đề liên quan đến trận đấu, kể cả những vấn đề không được quy định trong luật. Quyết định của anh ta/cô ta là quyết định cuối cùng.

    Trọng tài thứ 2

    Trọng tài thứ 2 thực hiện nhiệm vụ của mình ở vị trí bên ngoài sân thi đấu, gần cột, đối diện với trọng tài thứ nhất. Trọng tài này là trợ lý của trọng tài chính, nhưng cũng có quyền hạn riêng. Anh/cô ấy giám sát công việc của các cầu thủ ghi bàn và các thành viên trong đội trên băng ghế chỉ đạo, và báo cáo những hành vi vi phạm cho trọng tài chính. Anh/cô ấy cũng có thể gián đoạn trò chơi thông thường, kiểm soát thời gian và từ chối những yêu cầu không phù hợp.

    Bài HOT 👉  Top 10 cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới năm 2022: Ronaldo và Messi không phải số 1

    Người ghi điểm bàn thắng

    Người ghi bàn thực hiện nhiệm vụ của mình khi ngồi ở bàn ghi bàn đối diện sân và đối mặt trực tiếp với trọng tài thứ nhất. Họ điền vào bảng điểm theo quy tắc và phối hợp với trọng tài thứ hai. Người ghi bàn sử dụng còi hoặc thiết bị âm thanh khác để thông báo về những tình huống bất thường hoặc đưa ra tín hiệu cho trọng tài dựa trên trách nhiệm của mình.

    Bốn giám khảo dòng

    Trọng tài biên thực hiện nhiệm vụ của mình bằng cách sử dụng một cờ có kích thước 40 x 40 cm để thông báo. Trọng tài biên phải sử dụng cờ hiệu chính thức để chỉ ra loại lỗi xảy ra và duy trì tín hiệu trong một khoảng thời gian ngắn.

    Dưới đây là thông tin mới nhất về luật chơi bóng chuyền hơi mà bạn có thể tham khảo. Để hiểu và chơi tốt hơn môn thể thao này, bạn có thể tìm hiểu về luật chơi bóng chuyền hơi nam và bóng chuyền hơi nữ. Việc chơi bóng chuyền đều đặn sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe, phát triển chiều cao đối với trẻ em và kiểm soát cân nặng. Ngoài việc chơi bóng chuyền, bạn cũng có thể tăng cường sức khỏe thông qua việc tập thể dục tại nhà bằng máy chạy bộ đa năng hoặc xe đạp tập.

    Bốn giám khảo dòng là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, được chọn lựa kỹ càng và có kiến thức sâu rộng về chủ đề đang được đánh giá.
    Bốn giám khảo dòng là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, được chọn lựa kỹ càng và có kiến thức sâu rộng về chủ đề đang được đánh giá.
    Bốn giám khảo dòng là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, được chọn lựa kỹ càng và có kiến thức sâu rộng về chủ đề đang được đánh giá.
    Bốn giám khảo dòng là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, được chọn lựa kỹ càng và có kiến thức sâu rộng về chủ đề đang được đánh giá.
    Bốn giám khảo dòng là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, được chọn lựa kỹ càng và có kiến thức sâu rộng về chủ đề đang được đánh giá.
    Bốn giám khảo dòng là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, được chọn lựa kỹ càng và có kiến thức sâu rộng về chủ đề đang được đánh giá.
    Bốn giám khảo dòng là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, được chọn lựa kỹ càng và có kiến thức sâu rộng về chủ đề đang được đánh giá.
    Bốn giám khảo dòng là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, được chọn lựa kỹ càng và có kiến thức sâu rộng về chủ đề đang được đánh giá.

    Bốn giám khảo dòng là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, được chọn lựa kỹ càng và có kiến thức sâu rộng về chủ đề đang được đánh giá.

    Elipsport là một thương hiệu thể thao nổi tiếng, chuyên cung cấp các sản phẩm như máy chạy bộ, xe đạp tập và ghế massage, được khách hàng tin tưởng sử dụng. Hiện nay, Elipsport đã có hệ thống cửa hàng phủ khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc. CEO của Elipsport luôn đặt mục tiêu “Sức khoẻ cho người Việt” là ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống của mình.

    Câu hỏi thường gặp

    4 lần. Vượt quá 4 lần được xem là vi phạm.

    Thông thường, mỗi trận đấu bóng chuyền sẽ có tổ trọng tài gồm 4 người: 1 trọng tài thứ nhất, 1 trọng tài thứ hai và 2 trọng tài biên. Ngoài ra, trong các trận đấu lớn, sẽ có thêm 2 thư ký. Mỗi vị trí có quyền hạn và nhiệm vụ riêng.

    Libero là cầu thủ chuyên chơi vị trí thủ, không có quyền phát bóng và mặc áo khác cầu thủ còn lại.

    Style TV

    Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

    Related Articles

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Back to top button