Tin Game

Master-nim: Nhân vật quyền lực mà fan Kpop nào cũng muốn trở thành

 Master-nim: Nhân vật quyền lực mà fan Kpop nào cũng muốn trở thànhNhững nhóm nhạc hàng đầu có thể có tới hàng trăm fansite. Những người quản lý fansite được gọi là “master”. Các master sẽ đi khắp nơi theo chân idol cùng những chiếc máy ảnh hạng “khủng” để chụp lại những khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ và chia sẻ lên fansite. Họ cũng tổ chức rất nhiều project vào các dịp đặc biệt để ủng hộ thần tượng. Họ là những người không bao giờ vắng mặt trong bất cứ sự kiện nào có thần tượng, theo thần tượng đi khắp thế gian và góp sức vào việc đưa thần tượng tới gần với công chúng hơn. 

Tài năng và rất linh hoạt.

Master-nim là những chuyên gia tổ chức sự kiện và quản lý nhân sự. Ngoài ra, họ còn đảm nhiệm vai trò nhiếp ảnh gia, quay phim, thiết kế và quản lý trang web, fanpage của fanclub,…

 Master-nim: Nhân vật quyền lực mà fan Kpop nào cũng muốn trở thành

Fanpage Snow Peach của Jung Kook – BTS

Master-nim: Nhân vật quyền lực mà fan Kpop nào cũng muốn trở thành

Trang fan See The Light của Baekhyun – EXO.

Nhìn vào mỗi đợt ra mắt album mới, comeback stage, concert, mỗi lần thần tượng xuất hiện ở sự kiện, sân bay là có thể thấy tài năng của các master-nim tỏa sáng. Mọi khâu từ nắm bắt lịch trình của idol, mua vé, project đặc biệt, in banner,… đều được lên kế hoạch hết sức chi tiết.

Master-nim: Nhân vật quyền lực mà fan Kpop nào cũng muốn trở thành

Hoạt động chúc mừng sinh nhật cho V – BTS.

 Master-nim: Nhân vật quyền lực mà fan Kpop nào cũng muốn trở thành

Fansite LimYoona của Yoona đặt một lượng lớn album để ủng hộ đợt comeback của Yoona cùng SNSD năm 2015

Master-nim: Nhân vật quyền lực mà fan Kpop nào cũng muốn trở thành Fansite Jungsooyeonbar của Jessica đã phải chi từ 200.000 – 350.000 USD (khoảng 4,5 – 8 tỷ VNĐ) để phát clip dài 18 phút phát trên 11 màn hình LED khổng lồ và lặp lại cứ 18 phút một lần ở Times Square ( Quảng trường Thời đại) ở New York .Được biết đây là một địa điểm nổi tiếng bậc nhất tại Mỹ khi có hơn 330 nghìn người qua lại mỗi ngày, đặc biệt hơn nó cũng rất gần với cửa hàng flagship – thương hiệu thời trang Blanc & Eclare của Jessica được đặt tại Soho.

Bài HOT 👉  9 tài lẻ có thể kiếm bộn tiền

Đặc biệt, các master-nim là những tay máy không thua kém gì nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Những bức ảnh chụp bởi họ luôn làm mãn nhãn các fan. 

Master-nim: Nhân vật quyền lực mà fan Kpop nào cũng muốn trở thành

ThinkB – Irene

Master-nim: Nhân vật quyền lực mà fan Kpop nào cũng muốn trở thành

Sehun – thành viên của nhóm nhạc EXO.

Master-nim: Nhân vật quyền lực mà fan Kpop nào cũng muốn trở thành

Mina – nhóm TWICE.

Nhờ tài năng và đam mê của mình, các master-nim luôn được tận hưởng những đặc quyền mà khiến các fan khác phải ghen tị. Ví dụ như, họ luôn được ưu ái tham gia các buổi họp báo, được thông báo về lịch trình và có chỗ ngồi đẹp trong các sự kiện, event của thần tượng. Bởi luôn theo sát idol, những fan này luôn được thần tượng nhớ mặt, thậm chí biết cả tên. Tại concert hoặc fanmeeting, giữa hàng chục nghìn fan, các thần tượng dễ dàng nhận ra ống kính fansite riêng để tạo dáng cho master-nim chụp.

Master-nim: Nhân vật quyền lực mà fan Kpop nào cũng muốn trở thành

Khi Baekhyun nhìn thấy người điều hành của fansite Candy Crush giữa hàng ngàn fan hâm mộ.

Master-nim: Nhân vật quyền lực mà fan Kpop nào cũng muốn trở thành

Là người hâm mộ của Jessica chắc chắn ai cũng một lần nhìn thấy hình ảnh có logo Woorissica.Com.

“Tình trạng” vô cùng khủng khiếp.

Hầu hết các master-nim là những fan trung niên, có công việc ổn định hoặc đủ điều kiện tài chính để theo đuổi đam mê “săn idol” khắp nơi trên thế giới. Họ không phô trương sự giàu có bằng việc khoe hàng hiệu, siêu xe hay những thứ đắt đỏ trên mạng xã hội, nhưng họ sở hữu hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng máy ảnh, khiến nhiều người ghen tị. Những chuyến đi theo dấu chân thần tượng kết hợp với du lịch cũng cho thấy mức độ “khủng” của cuộc sống của các master-nim.

Bài HOT 👉  Code Dragon City Mới Nhất 7/2023 Nhập 90+ Giftcode Vip

Master-nim: Nhân vật quyền lực mà fan Kpop nào cũng muốn trở thành

Các máy ảnh siêu khủng, có giá hàng chục thậm chí hàng trăm triệu, luôn sẵn sàng để ghi lại mọi khoảnh khắc của thần tượng.

//www.youtube.com/watch?v=m06ragZejpg

Fancam của fansite B Happy của Baekhyun – EXO.

Hiểu cách đầu tư ngược.

Có nhiều người tò mò về nguồn tài chính của các master-nim để có điều kiện đi cùng idol khắp nơi. Đáp án là: họ là những doanh nhân. Các bức ảnh đẹp và đắt tiền mà họ chụp sẽ được sưu tầm thành các photobook và bán cho fan hâm mộ khác. Mỗi cuốn photobook như vậy thường có giá từ 1-2 triệu VNĐ và được yêu thích bởi các fan trên toàn thế giới. Nhờ đó, họ kiếm được số tiền lớn và tiếp tục đầu tư vào “sự nghiệp” của mình, trong khi các fan có cơ hội thưởng thức những hình ảnh tuyệt vời chưa từng được công bố.

Master-nim: Nhân vật quyền lực mà fan Kpop nào cũng muốn trở thành

Cuốn sách ảnh của Luhan – Người từng là thành viên của nhóm EXO.

Master-nim: Nhân vật quyền lực mà fan Kpop nào cũng muốn trở thành

Không chỉ tranh ảnh, các fansite còn cung cấp các phụ kiện in hình thần tượng.

Rất nhiều bài viết đã được xuất bản về thu nhập của các masternim, cho rằng thu nhập của họ không thua kém các công ty quản lý nhỏ và trung bình, đặc biệt là với các fansite lớn của các nhóm nhạc nổi tiếng. Phần lớn cư dân mạng cũng đồng ý với quan điểm này.

Mấy sản phẩm chính hãng của công ty bán cho fan chẳng bao giờ sánh bằng đồ của fansite đâu. Các master-nim có thể hiểu được tâm tư nhất thể của idol vì họ thực sự yêu thương idol đấy. So với những sản phẩm của các công ty, có sự khác biệt rõ ràng về tình yêu và quan tâm đằng sau những bức ảnh đấy. Master fansite biết rõ những góc quý giá, góc khuất của idol và cả những cử chỉ hay thói quen nhỏ nhặt nhất. Staff vẫn có thể chụp ảnh tốt nhưng không bao giờ có thể tái hiện được cái tâm hồn của idol như họ đâu ㅋㅋㅋ Tôi chắc chắn. Dù sao thì, idol và các master cũng có mối quan hệ “cộng sinh” rồi (TN: sự hợp tác cùng có lợi). Idol cũng thường nhìn thẳng vào ống kính và làm bạn với các fansite nổi tiếng nữa. Khá nhiều công ty cũng chia sẻ thông tin với họ.

Bài HOT 👉  Cách chơi Krixi Liên Quân mùa 24: Lên đồ, bảng ngọc, combo

Theo quan điểm của một fan hâm mộ, tôi rất biết ơn các master fansite. Tôi không thể luôn luôn gắn bó với idol hay nhìn họ mọi lúc (nếu không có ảnh), nhưng fansite lại tham gia mọi sự kiện và chụp hình. Họ đầu tư rất nhiều tiền vào các ống kính chất lượng để nâng cao hình ảnh, sau đó chỉnh sửa cẩn thận và đăng lên. Ở SM, bạn phải chi 5$ để mua một bức ảnh xấu hơn của fansite. Trước khi than phiền về chân dung và các thứ khác, tôi nghĩ họ nên biết rằng có rất nhiều người trở thành fan sau khi thấy những bức ảnh do master fansite chụp. Tại sao các công ty không thanh toán số tiền nhận từ quảng cáo nhỏ cho họ? Tôi còn nghe nói hiện nay các công ty thiết lập mối quan hệ với fansite để chia sẻ thông tin.

Có rất nhiều người trở thành fan hâm mộ nhờ vào fansite đó. Công ty không thể kiểm soát quyền riêng tư vì mỗi nhóm có quá nhiều fansite, nhiều hơn cả số lượng người mà họ từng gặp gỡ. Tôi không nói rằng việc các master làm là đúng, nhưng thu nhập từ việc bán hàng như photobook cũng được sử dụng để hỗ trợ các thần tượng dưới dạng quà tặng. Công ty thật sự không có căn cứ để can thiệp và ngăn chặn điều đó.

[+13, -1] Bài viết này đề cập đến các fan của EXO. Fansite của họ đã kiếm được hàng triệu won bằng cách bán DVD và photobook mà không phải trả thuế.

[+11, -5] Tôi hiểu tại sao các công ty lại đang do dự trong việc chấm dứt hoạt động các fansite vì họ giúp quảng bá nhóm và kiếm thêm fan cho nhóm đấy. Nhiều fanpage không kiếm tiền đâu. Các master thường xuất thân từ những gia đình giàu có và có thể tài trợ cho idol như lifestyle luôn.

Master-nim: Nhân vật quyền lực mà fan Kpop nào cũng muốn trở thành

Bài HOT 👉  Nguồn gốc và sức mạnh của Vayne Đường Trên - Nỗi ám ảnh thứ hai tại rank LMHT Việt chỉ sau Yasuo

Những chú búp bê được đặt làm riêng theo yêu cầu của các fansite. Chúng được sản xuất dựa trên ngoại hình của thần tượng.

Master-nim: Nhân vật quyền lực mà fan Kpop nào cũng muốn trở thành

Có rất nhiều phụ kiện để người hâm mộ có thể lựa chọn.

//www.youtube.com/watch?v=RiTYF4KXlmo

Các master-nim đã chuẩn bị kỹ lưỡng các clip giới thiệu cho photobook của mình. Dưới đây là video giới thiệu photobook của fansite Flyingpetals – Taeyeon (SNSD).

Tình cảm với thần tượng.

Người hâm mộ Kpop tận dụng thời gian và quan tâm của mình để ủng hộ thần tượng. Họ có cơ hội biết thêm nhiều câu chuyện và hình ảnh đằng sau sân khấu mà người khác không thể thấy được. Tuy nhiên, khác với các sasaeng fan, những người hâm mộ này luôn tôn trọng thần tượng và không vi phạm quyền riêng tư của họ bằng cách săn đuổi, chụp lén và đăng ảnh lên mạng.

Master-nim: Nhân vật quyền lực mà fan Kpop nào cũng muốn trở thành

Những khoảnh khắc cháy hết mình trên sân khấu được ghi lại đầy cảm xúc.

Master-nim: Nhân vật quyền lực mà fan Kpop nào cũng muốn trở thành

Fansite Krystal.Net.

Tất nhiên, khi đạt đến một giai đoạn nhất định, những người điều hành này cũng phải trở lại cuộc sống thường nhật của họ. Vì vậy, chỉ trong vòng một năm, bạn có thể đọc rất nhiều thông tin về việc các trang web fan đóng cửa. Nhưng đừng buồn, vì bạn sẽ trải qua điều tương tự, tình yêu của bạn dành cho thần tượng có thể là một cảm xúc tự do và mãnh liệt, nhưng không thể trở thành một tình yêu độc tôn suốt đời, đến một lúc nào đó, bạn sẽ phải giữ nó trong trái tim như một kỷ niệm đẹp về tuổi trẻ của mình.

Bài HOT 👉  Phong cách thời trang Old School là gì?

Style TV

Style TV là kênh truyền hình chuyên sâu về đề tài phong cách sống, phong cách tiêu dùng, giải trí.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button